Công nghệ Haptix tương tác 3 chiều

18/08/2013 09:38 GMT+7

(TNO) Công nghệ Haptix cho phép người dùng biến mọi không gian thành bề mặt đa chạm 3 chiều và tương tác trên các bề mặt đó.

(TNO) Công nghệ Haptix cho phép người dùng biến mọi không gian thành bề mặt đa chạm 3 chiều và tương tác trên các bề mặt đó.

Màn hình chạm đang làm cuộc cách mạng hóa cách thức con người tương tác với máy tính. Nhưng đến nay, công nghệ chạm hầu như bị giới hạn ở các màn hình.

Giờ đây, hai kỹ sư Mỹ đã phát triển một cảm biến gọi là Haptix, cho phép biến bất cứ bề mặt nào thành hệ thống điều khiển đa chạm cho ti vi hoặc máy tính, dù đó là màn hình, bàn phím hoặc bàn viết.

Haptix không phải là hệ thống đầu tiên giới thiệu khả năng điều khiển bằng động tác. Hãng Leap Motion đã tạo ra thiết bị điều khiển cho phép người dùng thực hiện các mệnh lệnh trên màn hình máy tính thông qua các chuyển động của bàn tay.

Trang tin Mashable dẫn lời Darren Lim, một trong những nhà sáng chế Haptix, cho hay “không như Leap Motion, Haptix không cần dựa trên công nghệ hồng ngoại”, có nghĩa là nó có thể được sử dụng “trong mọi điều kiện ánh sáng và trên các bề mặt phản xạ”.

Lim còn gọi Haptix là “sát thủ chuột máy tính”, giải thích rằng do tích hợp công nghệ theo dõi 3D và đa chạm, người dùng có thể cuộn, quét, phóng to thu nhỏ, cũng như chọn mục lục bằng cách gõ lên bề mặt đã được chuyển thành bề mặt chạm 3D.

Chưa hết, chuyên gia Lim cho hay cảm biến 3 chiều của Haptix cung cấp phản hồi về xúc giác, cho phép người dùng thấy được các ngón tay của mình trên màn hình trước khi chạm lên bề mặt.

Haptix hy vọng sẽ thu hút được 100.000 USD tiền tài trợ trên trang Kickstarter.

Hạo Nhiên

>> Công nghệ 'chiếu tướng' hàng thời trang 'nhái
>> Công nghệ web giúp theo dõi động vật
>> Công nghệ màn hình chạm đột phá
>> Công nghệ xâm nhập não người
>> Biến điện thoại thành máy chiếu 3D
>> Chất liệu mới cho máy in 3D
>> Dùng máy 3D in kim loại lỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.