Phụ nữ lớn tuổi và tập thể dục

05/09/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ hơn 60 tuổi chỉ cần tập thể dục một ngày/tuần cũng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và sức bền.

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ hơn 60 tuổi chỉ cần tập thể dục một ngày/tuần cũng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và sức bền.

Các nhà khoa học tại Đại học Alabama ở Birmingham (Mỹ) theo dõi các nữ tình nguyện viên tập thể dục aerobic (AET) kết hợp với tập sức chịu đựng (RET) trong 16 tuần.

Phụ nữ U60 và tập thể dục
Phụ nữ lớn tuổi tập thể dục mỗi tuần một lần cũng giúp cải thiện sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Một nhóm thực hiện AET và RET mỗi tuần một lần, nhóm thứ hai 2 lần/tuần và nhóm thứ ba 3 lần/tuần, theo hãng tin New Kerala.

Nghiên cứu cho thấy có sự cải thiện đáng kể sức mạnh cơ bắp, tim mạch… trong mỗi nhóm, nhưng không có khác biệt đáng kể trong kết quả giữa các nhóm.

“Bảo mọi người cần phải tập thể dục ít nhất 3-5 ngày mỗi tuần để cải thiện sức khỏe tổng thể có thể là một trở ngại lớn. Thiếu thời gian là rào cản thường được nhắc đến nhiều nhất khi đề cập đến việc tuân thủ tập thể dục. Nghiên cứu này cho thấy tập AET và RET ít nhất một lần mỗi tuần có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống ở phụ nữ lớn tuổi”, trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Gordon Fisher nói.

Huỳnh Thiềm

>> Nàng đi thể dục...
>> Tập thể dục giúp phục hồi trí nhớ
>> Tập thể dục tốt cho não
>> Tập thể dục có thể giảm thèm ăn
>> Ăn gì trước khi tập thể dục ?
>> Chuyện những chiếc máy tập thể dục tại công viên
>> Tập thể dục giúp phục hồi trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.