Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Thu hồi thêm sản phẩm Dumex Gold

05/08/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Chiều 5.8, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Danone Việt Nam dừng lưu thông và khẩn trương tiến hành thu hồi sản phẩm Thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi, loại 800 g.

(TNO) Chiều 5.8, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Danone Việt Nam dừng lưu thông và khẩn trương tiến hành thu hồi sản phẩm Thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi, loại 800 g.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm yêu cầu Công ty TNHH Danone Việt Nam báo cáo kết quả thu hồi về Cục hằng ngày.

Sáng cùng ngày, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Danone Việt Nam về việc phát hiện lô hàng có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Clostrium Botulinum từ Công ty Fonterra-New Zealand.

Đó là lô sản phẩm Thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi loại 800 g; số lô 300513R1 sản xuất ngày 30.5.2013 bởi Công ty Danone Dumex (Malaysia).

Số lượng sản phẩm nhập khẩu 615 thùng (12 hộp/thùng), trong đó có khoảng 190 hộp đã được bán ra thị trường.

Tối 5.8, đại diện Công ty Danone Việt Nam cho biết đã thông báo đến toàn bộ hệ thống phân phối về việc kiểm tra và dừng bán sản phẩm Dumex Gold (bước 2, loại 800 g, cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi), trong lô hàng nghi nhiễm khuẩn.

Đồng thời, công ty khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng sản phẩm đã được cảnh báo. Khách hàng đã mua sản phẩm trùng khớp với số lô nghi nhiễm có thể liên lạc với đường dây nóng của Dumex theo số 1800599944 để đổi miễn phí sản phẩm.

Trong trường hợp người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Dumex Gold bước 2 kể trên gặp vấn đề về sức khỏe, hãy liên hệ ngay với bác sĩ hoặc các cơ quan y tế như là biện pháp phòng ngừa và báo với công ty.

Hiện Danone Việt Nam chưa nhận được phản hồi nào về sức khỏe có liên quan đến việc sử dụng sản phẩm này của khách hàng.

Nguyên Mi

Liên Châu

>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Đã thu hồi hơn 10.000 thùng
>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Sữa Karicare cũng nhiễm khuẩn
>> New Zealand cảnh báo sữa nhiễm khuẩn vào Việt Nam
>> Tiếp tục thu hồi sữa nghi nhiễm khuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.