Gần 1.000 khán giả vỡ tung cùng Thu Minh

04/08/2013 05:28 GMT+7

(TNO) Không thể đếm hết bao nhiêu lần khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) phải đứng dậy, reo hò, gọi tên Thu Minh trước những màn trình diễn máu lửa và cực kỳ thăng hoa của cô trong liveshow Dấu ấn - Thu Minh diễn ra tối 3.8.

(TNO) Không thể đếm hết bao nhiêu lần khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du phải đứng dậy, reo hò, gọi tên Thu Minh trước những màn trình diễn máu lửa và cực kỳ thăng hoa của cô trong liveshow Dấu ấn - Thu Minh diễn ra tối 3.8.

>> Thu Minh tái ngộ 'tình xưa' trong liveshow
>> Thu Minh 'thay áo' cho toàn bộ ca khúc
>> ‘Dấu ấn’ mở màn với live show Thu Minh
>> Thu Minh đánh dấu 20 năm sự nghiệp bằng liveshow hoành tráng

Bất chấp cơn mưa rả rích trước thềm liveshow, gần 1.000 khán giả vẫn phủ kín Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). 20 năm không phải là thời gian ngắn và để kể lại câu chuyện này gói gọn trong 2 tiếng đó là cả một vấn đề nan giải. Thế nhưng, đúng như Mỹ Linh chia sẻ, giọng hát của Thu Minh đã thay cho mọi lời nói.

Một câu chuyện dài được kể lại bằng giọng hát, dĩ nhiên là không hề nhàm chán. Đó là những cột mốc không thể nào quên với Thu Minh thông qua những ca khúc quen thuộc, gắn liền với tên tuổi của cô: trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM (năm 1993) với Bóng cây Kơ-nia; "bén duyên âm nhạc" cùng nhạc sĩ Hoài Sa với Giọt mưa thuPhút cuối; xây dựng hình ảnh "nữ hoàng nhạc dance" với những ca khúc Đường cong, Taxi, Bay hay lúc đã viên mãn trong cuộc sống lẫn con đường âm nhạc với One night only, All by myself... Có thể nói, con đường 20 năm này của Thu Minh luôn rải đầy những "bài hit".

Điều thú vị là nếu như nhắc đến Thu Minh người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một "nữ hoàng nhạc dance" với sự sexy và "máu lửa" trên sân khấu thì trong liveshow này, khán giả lại đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Vẫn Thu Minh đấy, vẫn chất giọng soprano cao vút đấy nhưng nữ ca sĩ lại khiến khán giả đứng ngồi không yên với những màn biểu diễn đầy sáng tạo. Đó là màn beat box đầy ngẫu hứng hay màn hòa giọng cùng... tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

Không dừng lại ở đó, các ca khúc Bóng mây qua thềm, Chuông gió một thời làm nên tên tuổi của Thu Minh với phong cách nhạc pop dance cũng được cô phối mới lại theo phong cách acousic và acapella.

Ngay cả ca khúc Đường cong từng được nữ ca sĩ thể hiện "máu lửa" trên khắp các sân khấu ca nhạc cũng được cô mạnh dạn thay chiếc "áo mới” với phong cách... jazz mới lạ.

Ở những tiết mục sôi động về sau, Thu Minh thậm chí còn lột giày và tháo phần váy dài vướng víu để "cháy" hết mình cùng khán giả. Có thể nói hiếm có một chương trình được truyền hình trực tiếp nào lại diễn ra tự nhiên và sôi động như thế.

Không phải là một bảng tổng kết khô khan, Dấu ấn - Thu Minh có thể xem là cái quay đầu nhìn lại nhưng với một đôi mắt mới mẻ và đầy sáng tạo. Thành công này ngoài giọng hát nội lực sẵn có của Thu Minh còn có sự hỗ trợ tích cực từ các khách mời như Mỹ Linh, Nathan Lee, các thí sinh Giọng hát Việt 2012 và một phần là nhờ vào thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng tuyệt vời.

Đây thật sự là một khởi đầu đẹp cho chuỗi chương trình hoành tráng và đầy ý nghĩa mang tên Dấu ấn.

 


Một số hình ảnh đẹp của Thu Minh trong liveshow

 

Dấu ấn là chuỗi chương trình ca nhạc đặc sắc do Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp cùng Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM tổ chức, diễn ra vào mỗi thứ bảy đầu tiên của tháng tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và một số đài địa phương.

Mỗi chương trình là một liveshow của một nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, có nhiều đóng góp trong sự phát triển âm nhạc của nước nhà và có sức ảnh hưởng lớn đến khán giả. Trong mỗi liveshow, khán giả sẽ cùng ngược thời gian để nhớ lại những “dấu ấn” đã làm nên tên tuổi của nghệ sĩ.

Ngoài ra, khán giả sẽ được nghe những chia sẻ đầy bất ngờ từ chính người trong cuộc hay bạn bè, khách mời, những người đã song hành cùng nghệ sĩ trong suốt sự nghiệp ca hát.

Dấu ấn tháng 9 là sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Thiên Hương
Ảnh: Nguyên Trương

>> ‘Tôi là người chiến thắng’: Quốc Thiên tỏa sáng với bản hit của Thu Minh
>> Thu Minh đoạt giải "Bài hát yêu thích" nhưng vắng mặt
>> Sao Việt "phát sốt" vì cậu bé 12 tuổi hát bài hit của Thu Minh
>> Thu Minh bứt phá ngoạn mục trong "Bài hát yêu thích
>> Thu Minh nói về “Gangnam Style”
>> Thu Minh bật mí chuyện "thầm kín" về ông xã
>> Thu Minh hâm nóng "Tình khúc vượt thời gian
>> Thu Minh và Hiếu Hiền xông đất "Vui sống mỗi ngày
>> Thu Minh "phục thù" trong "m nhạc và bước nhảy
>> Thu Minh hát nhạc phim “Mùa hè lạnh”
>> Minh Hằng “đụng” Thu Minh
>> Thu Minh nói gì về Đàm Vĩnh Hưng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.