Nóng bỏng cuộc đua đồng hồ thông minh

29/08/2013 07:40 GMT+7

(TNO) Thời gian vừa qua, giới công nghệ liên tục đón nhận thông tin về kế hoạch cho ra mắt những chiếc đồng hồ thông minh từ các ông lớn như Samsung, Apple, LG. Dưới đây là một số mẫu dự đoán là sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

1. Galaxy Gear của Samsung

Samsung đã xác nhận thiết bị này sẽ được tung ra vào ngày 4.9 tới, cùng với đó là mẫu máy Galaxy Note 3. Có thể nói Galaxy Gear chính là mẫu đồng hồ thông minh cao cấp được công bố sớm nhất.

Theo một số nguồn tin ban đầu, Galaxy Gear có thể thực hiện cuộc gọi, lướt web và kiểm tra email… Nó sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android. Bên cạnh đó, để thu hút người dùng, Galaxy Gear được cho là sẽ có 5 màu sắc khác nhau gồm: đen, trắng, xám, cam và vàng trắng.


Galaxy Gear được xác nhận ra mắt vào ngày 4.9 tới - Ảnh: PhoneArena 

Về cấu hình, Galaxy Gear dự đoán là dùng màn hình cảm ứng OLED 2,5 inch, bộ vi xử lý lõi kép Samsung Exynos 4212 đạt tốc độ 1,5 GHz, GPU Mali-400 MP4, RAM 1 GB, hỗ trợ cả kết nối NFC và Bluetooth có thể tương tác hoàn hảo với các thiết bị khác của Samsung. Ví dụ, nếu xem các thông báo mới trên đồng hồ và dừng lại ở email mới, điện thoại sẽ tự động mở email đó.

Ngoài ra, Galaxy Gear còn được trang bị một số tính năng theo dõi sức khỏe như khả năng đo nhịp tim, số bước chạy trong một ngày tương tự ứng dụng S Health hiện tại của Samsung.

2. iWatch của Apple

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple khá kín tiếng với những thông tin có liên quan đến iWatch, kể cả cấu hình lẫn ngày công bố sản phẩm. Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng iWatch của hãng này cũng sẽ được xuất hiện vào cuối năm nay.


iWatch sẽ sử dụng nền tảng iOS - Ảnh: CNet 

Nguồn tin ban đầu cho biết, dự án đồng hồ iWatch của Apple đã được khởi động dưới sự lãnh đạo của Jony Ive, người chuyên thiết kế các sản phẩm cho "nhà táo". Bên cạnh đó, iWatch sẽ sử dụng nền tảng iOS tương tự như trên iPhone, iPad hay iPod Touch thay vì dùng một nền tảng đơn giản như trên các máy iPod Nano chỉ hỗ trợ nghe nhạc.

Bên cạnh đó, iWatch của "nhà táo" được cho là có khả năng tương tác với các thiết bị iOS khác của Apple một cách hoàn hảo, chẳng hạn như: hiển thị thời gian, nhắc nhở lịch, bản đồ GPS, xem và trả lời tin nhắn tức thì, phát nhạc tới tai nghe Bluetooth,...

3. Smartwatch của LG

LG từng cho ra mắt một chiếc đồng hồ có khả năng kết nối với thiết bị cầm tay và kiểm tra tin nhắn vào năm 2009. Tuy nhiên, trước làn sóng đồng hồ thông minh cao cấp đang dần xuất hiện, LG cũng không bỏ qua cơ hội thâm nhập thị trường này.


Đồng hồ thông minh của LG vẫn còn là một ẩn số - Ảnh: CNet 

Tờ The Korea Times của Hàn Quốc từng tiết lộ thông tin LG đang phát triển một mẫu đồng hồ thông minh cao cấp mới, được trang bị những tính năng thông minh tương tự như chiếc kính thông minh của Google.

Giới thạo tin cho biết LG đang cân nhắc giữa việc chọn lựa nền tảng Android hay nền tảng Firefox OS để áp dụng cho mẫu đồng hồ thông minh của mình và có thể dễ dàng tương tác với các thiết bị khác của LG. Tuy nhiên, chi tiết về thiết bị này vẫn được LG kín tiếng.

Thị trường đồng hồ thông minh sẽ tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research, ước tính đến năm 2018 số lượng đồng hồ thông minh được tiêu thụ sẽ đạt đến 36 triệu máy, với đa phần là các sản phẩm của Samsung và Apple. Đây cũng chính là hai hãng công nghệ nắm bắt nhanh xu hướng công nghệ của người dùng.

Với việc xác nhận thời điểm công bố mẫu đồng hồ thông minh cao cấp đầu tiên của mình, Samsung đang có lợi thế hơn so với các đối thủ khác nhờ vào sự quan tâm lớn của người dùng.

Bên cạnh Samsung và Apple, trong thời gian tới các hãng như Pebble, Sony, Microsoft, Google, Motorola, LG cũng sẽ tham gia thị trường đồng hồ thông minh cao cấp giúp cho thị trường này phát triển ngày một mạnh mẽ hơn.

Thành Luân

>> Note 3 và đồng hồ thông minh của Samsung ra mắt ngày 4.9
>> Đồng hồ thông minh của Samsung có 5 màu
>> Đồng hồ thông minh của Samsung có 5 màu
>> Đồng hồ thông minh Microsoft đã sẵn sàng
>> Đồng hồ thông minh
>> Sony chuẩn bị tung ra đồng hồ thông minh mới
>> Sắp có đồng hồ thông minh Microsoft?
>> Đồng hồ thông minh của Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.