Bạn hiểu bao nhiêu về chuyện yêu?

08/05/2016 11:45 GMT+7

Chẳng ai thống kê có bao nhiêu giai thoại về chuyện yêu.

Nhưng những chuyên gia tâm lý và nhà nghiên cứu vẫn liên tục tìm cách giải mã những giai thoại ấy như một cách cảnh tỉnh những người mơ hồ bám víu.
Sau đây là một số điều thú vị.
Hạ huyết áp - sai: Nhiều nghiên cứu cho thấy chuyện giường chiếu khiến huyết áp tăng nhưng không đến mức nguy hiểm. Còn chuyện đột quỵ hay trụy tim vì yêu quá sức thì hầu hết các trường hợp đều là do bản thân người đó có vấn đề về tim mạch.
Giải tỏa stress - đúng: Một khảo sát của tạp chí Biological Psychology kiểm tra độ căng thẳng của những người tham gia các hoạt động như nói chuyện trước công chúng, kết luận rằng những ai điều độ trong chuyện yêu không cảm thấy có khó khăn gì.
Hưng phấn hơn nhờ chất có cồn (ở nữ) - đúng: Theo tạp chí Nature, một lượng nhỏ chất có cồn sẽ giúp tăng tạm thời testosterone hóc môn nam tính ở phụ nữ và giúp họ cảm thấy hưng phấn hơn để vào cuộc.
Cuối tuần là thời điểm lý tưởng - sai: Theo các nhà nghiên cứu của Trường London School of Economics, thứ năm mới là ngày đẹp nhất bởi đã tích lũy đủ hóc môn chống stress gần suốt tuần và hóc môn này là chất kích thích tuyệt vời cho chuyện ấy.
Thúc đẩy trí thông minh - đúng: Theo nghiên cứu của Đại học Maryland, yêu đương đẩy mạnh việc sản sinh ra các nơ ron thần kinh ở cá ngựa - một phần của não bộ chịu trách nhiệm tạo ra các ký ức lâu dài. Kết quả này cũng đúng ở chuột, còn ở người thì chưa có chứng minh rõ ràng. Thôi thì tạm tin vậy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.