Báo Thanh Niên phát hành đặc san 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

04/12/2019 08:02 GMT+7

Đặc san Tôi yêu Tổ quốc tôi - Chuyên đề mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đặc san là một ấn phẩm đặc biệt, với hơn 100 bài viết cổ vũ tinh thần yêu nước; sống đẹp, sống có ích, sống trung thực và trách nhiệm của người trẻ đang hằng ngày cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước. Bên cạnh đó, các phong trào, chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VII với nhiều thành tựu và nhiều dấu ấn cho xã hội cũng được ghi nhận qua các bài viết.
Với tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, thanh niên ngày nay đã và đang là mũi nhọn xung kích tiến quân vào khoa học, công nghệ, phấn đấu học tập, nghiên cứu một cách chuyên cần, chú trọng đổi mới phương pháp, tận dụng thành tựu của những người đi trước…; đặc san Tôi yêu Tổ quốc tôi cổ vũ nhiều cá nhân, tập thể đã không ngừng tạo ra các sản phẩm sáng tạo vì lợi ích của cộng đồng...
Đó là tiến sĩ Vũ Bích Ngọc, đang làm việc tại Viện Tế bào gốc, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, được biết đến như một trong những nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc hàng đầu Việt Nam khi mới hơn 30 tuổi. Tiến sĩ Vũ Bích Ngọc đã có nhiều công trình nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng trong y học, có nghiên cứu được đánh giá xuất sắc khi là chủ nhiệm đề tài về tế bào gốc cấp nhà nước: “Nghiên cứu phân lập và sử dụng tế bào miễn dịch (tế bào tua) để tiêu diệt tế bào ung thư vú”, được thử nghiệm cho kết quả khả quan. Tiến sĩ Ngọc còn sở hữu 15 bài báo khoa học (4 bài là tác giả chính) đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI.
Hay như hưởng ứng phong trào khởi nghiệp của Hội, nhiều người trẻ giàu khát vọng khởi nghiệp, luôn có tư duy mới, dấn thân và không sợ thất bại… đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam lên tầm cao mới. Là 1 trong 4 người trẻ Việt xuất sắc được Forbes Asia 2019 vinh danh vào danh sách Những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng tầm châu Á, Kevin Tùng Nguyễn đã thành công câu chuyện khởi nghiệp Công nghệ tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu hóa việc kết nối nhân tài hợp nhất với các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong phong trào lập thân, lập nghiệp phải kể đến “Robinson” Lương Văn Mão. Khi thủy điện Hủa Na (xã Đồng Văn, H.Quế Phong, Nghệ An) mọc lên, bản làng và ruộng nương biến thành biển nước mênh mông giữa núi rừng, Mão vẫn trở lại rừng, dựng nhà sống trên ốc đảo heo hút với quyết tâm bám rừng dựng cơ nghiệp. Anh là 1 trong 29 thanh niên tiêu biểu với mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi của tỉnh được Tỉnh đoàn Nghệ An tôn vinh.
Hay như câu chuyện làm lay động lòng người của hai anh em sinh đôi mê làm việc thiện ở Quảng Trị gom góp tiền sắm ô tô với mục đích chở người bệnh miễn phí, làng trên xóm dưới ai cũng biết…
Nhiều lắm những nhân vật như thế. Đó chính là niềm tự hào về thanh niên ngày nay. Mỗi nhân vật trong trẻo và tươi sáng về tình yêu đất nước, sẵn sàng cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc mến yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.