Bất chấp lỗi trên PS4 và Xbox One, Cyberpunk 2077 gỡ lại 8 năm vốn chỉ trong 1 ngày

13/12/2020 08:00 GMT+7

Mặc dù chậm trễ trong việc ra mắt nhưng sức nóng của Cyberpunk 2077 chưa bao giờ hạ nhiệt. Sau bao ngày tháng mong chờ, các game thủ cuối cùng cũng chạm tay vào tựa game mơ ước.

Tuy nhiên mới đây các game thủ đã đăng tải thông tin về một số vấn đề của Cyberpunk 2077 trên các hệ máy chơi game đời cũ như tốc độ khung hình thấp (20fps) và độ phân giải giảm đến mức hình ảnh bị mờ. Ngoài ra còn một số lỗi kỳ dị khác như nhiều nhân vật bị khóa trong tư thế chữ T, bị đóng băng tại chỗ hoặc bị cuốn vào một vật thể. Bạn vẫn có thể nói chuyện với những NPC này nhưng miệng của họ không cử động.
Cũng cần phải lưu ý rằng đây là một trò chơi mới đầy tham vọng vì vậy khi chạy trên phần cứng đã bảy năm tuổi như PS4 và Xbox One thì lỗi xảy ra là hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng ngay cả như vậy, những vấn đề kiểu này là không thể chấp nhận được với một tựa game có giá 60 USD. Các bản cập nhật khắc phục lỗi game đang được nhóm phát triển Cyberpunk thực hiện cho các máy cũ của Sony và Microsoft theo một thông báo trên mạng xã hội của hãng.
Bất chấp những lỗi như đã kể trên, CD Projekt cho biết chỉ riêng việc đặt trước đã giúp hãng “gỡ lại" chi phí phát triển game trong 8 năm qua và cả chi phí tiếp thị quảng cáo. Ra mắt vào ngày 10.12.2020, không có gì ngạc nhiên khi Cyberpunk 2077 thành công lớn về doanh số do số lượng đặt trước của Cyberpunk 2077 cao hơn đáng kể so với The Witcher 3: Wild Hunt với con số khoảng 8 triệu đơn đặt hàng, biến nó thành lần ra mắt lớn nhất trong lịch sử. Tựa game cũng đã thu hút hơn một triệu người chơi đồng thời trên Steam khi ra mắt, lập kỷ lục mới cho một trò chơi chơi đơn.
Câu hỏi chưa được trả lời là Cyberpunk 2077 thực sự đã chi bao nhiêu để sản xuất và tiếp thị? CD Projekt Red chưa công bố số liệu công khai, nhưng bản báo cáo doanh thu quý 3 năm 2020 của họ đã trích dẫn "chi phí phát triển" từ đầu năm 2018 là khoảng 111 triệu USD. Hãng cũng cho biết thông qua tài khoản Twitter rằng doanh thu chỉ riêng từ Steam đã vượt qua 50 triệu USD hơn hai tuần trước khi phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.