Bệnh viện thành nơi trộm ẩn náu

14/10/2014 09:50 GMT+7

Bệnh viện nhi Lâm Đồng ( Bệnh viện nhi ) khởi công xây dựng năm 2009, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2013, nhưng nay hoang tàn, trở thành nơi ẩn náu của kẻ trộm.

 Bệnh viện thành nơi trộm ẩn náu
Hoang tàn Bệnh viện nhi - Ảnh: Lâm Viên

Hoang tàn vì “đắp chiếu”

Bệnh viện nhi tọa lạc trên đường Tô Hiệu, P. 7, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), dự kiến khi hoàn thành sẽ là trung tâm khám, điều trị bệnh nhi của tỉnh Lâm Đồng, khu vực Tây nguyên và Nam Trung bộ. Tuy nhiên, sau khi được đầu tư gần 45 tỷ đồng thì hết vốn phải dừng thi công từ năm 2011 đến nay. Ngoài hệ thống tường rào, Bệnh viện nhi chỉ là những bức tường gạch xây nham nhở, đầy rêu phong, cỏ dại mọc um tùm. Do không có người bảo vệ, nên kẻ gian ngang nhiên cưa trộm những thanh sắt của các hàng cột bê tông chờ nâng tầng, lấy trộm nắp cống...

Tháng 7.2013, UBND tỉnh Lâm Đồng từng đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế bố trí hoặc hỗ trợ đủ vốn để xây dựng và hoàn thiện bệnh viện này cho giai đoạn 2014 - 2015, nhưng đến này vẫn chưa có vốn. Cách đây vài tháng, UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Sở Y tế trực tiếp quản lý và tiếp tục xây dựng Bệnh viện nhi. Bà  Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết: “Chúng tôi không có kinh phí để quản lý dự án Bệnh viện nhi, nhưng vẫn phải cử người trông coi và đang chờ vốn để tiếp tục xây dựng”.

Nơi trộm ẩn náu

Ông Nguyễn Văn Lợi, Tổ trưởng tổ 2 Thánh Mẫu, P.7 (Đà Lạt) cho biết: Bệnh viện nhi nằm trên địa bàn tổ, từ khi bệnh viện “đắp chiếu” thì nơi đây là ổ tệ nạn, con nghiện chích hút, trộm cắp tá túc. Tổ đã nhiều lần báo UBND P.7 và Ban quản lý dự án để ngăn chặn, thế nhưng khoảng vài tháng gần đây kẻ gian lại “định cư” luôn dưới các gầm cầu thang bệnh viện khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất phức tạp. Theo ông Lợi, kẻ gian lấy trộm 5 mô tơ bơm nước, 3 máy cày rãnh (mini), nhiều máy móc, phương tiện sản xuất của người dân quanh vùng; kẻ gian còn nhổ trộm trên 400 cây sắt (dài 1,2m/cây) trong các nhà kính trồng hoa của người dân. Mới đây, người dân phát hiện 2 thanh niên lấy trộm tài sản nên tổ chức rượt đuổi nhưng kẻ gian nhanh chân tẩu thoát. Người dân truy tìm thì bất ngờ phát hiện tại điểm mua bán phế liệu trên đường Vạn Kiếp, P.8, TP.Đà Lạt, có nhiều tài sản của họ bị mất trước đó, như máy cày rãnh, nhiều dụng cụ, vật tư bằng sắt. Nhận được tin báo, Công an P.8, đến lập biên bản tạm giữ máy cày để tiếp tục làm rõ và truy tìm kẻ gian lấy trộm tài sản bán cho điểm thu mua phế liệu trên. Trước đó, ngày 28.9, anh Nguyễn Quốc Phong (đường Tô Hiệu) phát hiện kẻ gian lấy trộm 3 máy cày rãnh trong kho nên tri hô người dân đuổi theo. Nhóm trộm cắp bỏ lại 2 máy và cố lấy 1 máy, leo ra hàng rào Bệnh viện nhi chạy trốn.

Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, sẽ cử người trông coi và nhờ công an tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu Bệnh viện nhi trong khi chờ nguồn vốn.

Lâm Viên

>> Bệnh viện nhi kêu cứu vì quá tải
>> Dự án bệnh viện nhi 'đắp chiếu' vì thiếu vốn
>> Tạm đình chỉ xây dựng Bệnh viện Nhi Lâm Đồng
>> Bệnh viện nhi hết chỗ nằm !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.