Bị bắt vì ném đồng xu cầu may khi lên máy bay

05/04/2019 15:21 GMT+7

Lực lượng an ninh sân bay Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị phát hiện ném 3 đồng xu gần một máy bay để cầu mong chuyến bay an toàn.

Chuyến bay 7783 của hãng hàng không Hainan Airlines từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) để đến thủ phủ Urumchi (hay Ô Lỗ Mộc Tề) của khu tự trị Tân Cương hôm 2.4 đã bị tạm hoãn vì vụ ném đồng xu cầu may, theo tờ South China Morning Post.
Video từ camera an ninh cho thấy người đàn ông bồng con gái đi cùng vợ con trong lúc di chuyển đến cửa máy bay, ngừng lại và ném đồng xu vào máy bay.
Người đàn ông họ Hạ đã được giải về đồn cảnh sát ở thành phố Vũ Hán để thẩm vấn sau khi bị lực lượng an ninh sân bay bắt giữ.
Tại đồn cảnh sát, người này nói rằng mẹ vợ đã bảo anh ta phải ném đồng xu để cầu may bởi vì đây là chuyến bay đầu tiên của đứa con gái 4 tháng tuổi.
Hai vợ chồng nghĩ rằng ném đồng xu tại sân bay không “linh nghiệm”, nên anh Hạ (31 tuổi) quyết định tận dụng cơ hội tại khoảng trống giữa cầu thang lên máy bay và thân máy bay.
Các nhân viên sân bay đã nhặt được 3 đồng xu 1 nhân dân tệ trên mặt đất và chuyến bay 7783 khởi hành sau 30 phút bị trì hoãn.
Lực lượng an ninh sân bay tịch thu 3 đồng xu cầu may Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Nếu các đồng xu rơi vào động cơ máy bay thì có nguy cơ dẫn đến thảm họa hàng không.
Người cha trẻ sẽ bị tạm giam 10 ngày về tội gây rối trật tự công cộng, theo thông báo của Sở cảnh sát thành phố Vũ Hán. Vợ và con gái đã lên máy bay đến Urumqi mà không có chồng bên cạnh.
Vụ ném đồng xu cầu may trở thành tâm điểm bàn tán xôn xao trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. “Liệu rằng có nhiều vụ việc tương tự chưa bị phát hiện? Tạo sao có đến 5 vụ tương tự trong năm 2018? Tôi chẳng hiệu đây là kiểu tín ngưỡng gì”, một người dùng Weibo bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.