Bỏ lọt tội phạm cũng dễ đi kèm với tiêu cực

Tiếp xúc với cử tri, ông Lê Minh Trí, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao cho rằng: "Bỏ lọt tội phạm cũng dễ đi kèm với tiêu cực".

Chiều 16.5, các ứng cử viên ĐBQH khóa 14 ở đơn vị bầu cử số 4 thuộc đoàn ĐBQH TP.HCM (Q.5, Q.10 và Q.11) đã có buổi tiếp xúc cử tri.
Các ứng cử viên gồm: ông Lê Minh Trí, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao (T.Ư giới thiệu ứng cử tại TP.HCM); ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Phó giám đốc thường trực ĐH Quốc gia TP.HCM; bà Vương Thanh Liễu, Phó bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TP.HCM; ông Lâm Thiếu Quân, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Tiên Phong; ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM.
Trước ý kiến cử tri bức xúc về án oan sai và trách nhiệm của cán bộ, ông Lê Minh Trí khẳng định đối với các vụ án oan sai ông sẽ làm rõ, làm mạnh vì đụng tới nhân phẩm, sức khỏe, danh dự, quyền con người.
“Nói thiệt với bà con chúng tôi chỉ hứa rằng sẽ cố gắng hạn chế oan sai, năm nay tốt hơn năm trước, thấy sai thì dám sửa, sửa với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, không tránh né chứ trong công tác, quản lý mấy chục ngàn con người mà nói không có oan sai thì tôi không dám hứa”, ông Trí nói.
Ông Trí cũng cho biết nhức nhối với việc các cơ quan tố tụng bỏ lọt tội phạm.
“Bỏ lọt tội phạm cũng dễ đi kèm với tiêu cực. Lọt tội phạm có những nguyên nhân: do năng lực kém, thiếu trách nhiệm và tiêu cực thôi chứ không cửa nào mà lọt.. Lọt thì mất trật tự kỷ cương, dân không tin vào bộ máy nữa”, ông Trí chia sẻ với cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.