Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay Pháp

20/12/2015 10:17 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã thăm tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp tại vùng Vịnh vào ngày 19.12 để đánh dấu nỗ lực của 2 nước trong việc chống IS.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã thăm tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp tại vùng Vịnh vào ngày 19.12 để đánh dấu nỗ lực của 2 nước trong việc chống IS.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thăm tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp tại vùng Vịnh ngày 19.12 - Ảnh: Hải quân MỹBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thăm tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp tại vùng Vịnh ngày 19.12 - Ảnh: Hải quân Mỹ
Bộ trưởng Carter cũng gặp gỡ binh lính Mỹ trên tàu tấn công đổ bộ USS Kearsarge, đang được triển khai tại vùng Vịnh để tham gia chiến dịch chống IS, theo Reuters ngày 19.12.
Bộ trưởng Carter khen ngợi sự sẵn lòng của Pháp trong việc chống IS. Ông Carter cho rằng Mỹ và Pháp rất hoà hợp với nhau cả về mặt quân sự và chính trị.
Trên tàu Charles de Gaulle, ông Carter đã điện đàm cho Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian. Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ nói rằng cả 2 Bộ trưởng đều hướng về sự cần thiết của việc tăng cường không kích và nhắm vào các mục tiêu IS như các nhà máy dầu.
Chuyến thăm tàu sân bay lần này nằm trong lộ trình của ông Carter đến Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Afghanistan nhằm tập trung làm rõ mối đe doạ của IS và khẳng định chiến lược của Mỹ để đánh bại IS.
Tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle bắt đầu được triển khai chống IS từ hôm 18.11. Trong 10 ngày đóng tại phía đông Địa Trung Hải, các máy bay trên tàu sân bay Pháp đã thực hiện 10 đến 15 phi vụ mỗi ngày.
Pháp đã tăng cường không kích chống tổ chức Hồi giáo cực đoan này kể từ khi IS tấn công vào quán bar, nhà hàng, sân vận động và nhà hát tại thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng hôm 13.11.
Tàu Charles de Gaulle đến vùng Vịnh vào ngày 18.12. Người phát ngôn Hải quân Pháp Lionel Delort cho biết các phi vụ oanh kích IS tại Iraq và Syria sẽ được tiếp tục trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.