Ca sĩ chuyển giới tẩy chay Oscar dù lọt vào danh sách đề cử

27/02/2016 12:29 GMT+7

Nghệ sĩ chuyển giới Anohni tuyên bố sẽ không tham dự Lễ trao giải Oscar sắp tới sau khi ban tổ chức quyết định không mời cô biểu diễn tại sự kiện điện ảnh uy tín nhất thế giới này.

Nghệ sĩ chuyển giới Anohni tuyên bố sẽ không tham dự Lễ trao giải Oscar sắp tới sau khi ban tổ chức quyết định không mời cô biểu diễn tại sự kiện điện ảnh uy tín nhất thế giới này, People đưa tin.

Anohni tuyên bố tẩy chay Oscar năm nay vì không được mời biểu diễn - Ảnh: AFPAnohni tuyên bố tẩy chay Oscar năm nay vì không được mời biểu diễn - Ảnh: AFP
Niềm vui được đề cử tại giải Oscar danh giá của nữ nghệ sĩ chuyển giới Anohni chẳng mấy chốc tan biến khi cô hay tin mình sẽ không có tên trong danh sách biểu diễn trong đêm trao giải dù 3 trong số 4 đối thủ của Anohni tại hạng mục Ca khúc trong phim xuất sắc nhất gồm Lady Gaga, The Weeknd và Sam Smith đều được trình diễn.
Chia sẻ trên trang cá nhân, nghệ sĩ 44 tuổi tức giận cho biết: “Tôi biết mình không được mời biểu diễn vì tôi là người chuyển giới. Và thật sự tôi cũng khá vô danh tại Mỹ. Điều này có lẽ sẽ không đem lại hiệu quả thương mại cho chương trình giống như những nghệ sĩ nổi tiếng kia”. Theo đó, nữ ca sĩ chia sẻ cô quyết định sẽ không có mặt tại lễ trao giải vào tối 28.2 tới để phản đối quyết định này của Viện Hàn lâm Mỹ.
Anohni được đề cử Oscar ở hạng mục Ca khúc trong phim xuất sắc nhất với Manta Ray, nhạc phim Racing Extinction. Đây là bộ phim tài liệu đề cập đến tình trạng săn bắt trộm và những hiểm họa do con người gây nên là nguyên nhân dẫn đến sự tuyệt chủng của nhiều giống loài khác.
Ngoài Anohni, bộ đôi David Lang và nữ ca sĩ người Hàn Quốc Sumi Jo, chủ nhân của ca khúc nhạc phim Simple song #3 nằm trong hạng mục đề cử Nhạc phim hay nhất cũng bị ban tổ chức “ngó lơ”.
Anohni tên thật là Antony Hegarty. Cô sinh ra ở Anh nhưng lớn lên tại San Francisco, Mỹ. Nữ ca nổi tiếng với album thứ 2 trong sự nghiệp mang tên I Am a Bird Now vào năm 2000 cùng với ban nhạc Antony and the Johnsons. Album này đạt được doanh thu thương mại lớn, nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình và đoạt giải âm nhạc Mercury của Anh.
Anohni là nghệ sĩ chuyển giới thứ hai trong lịch sử được đề cử giải thưởng danh giá nhất của làng điện ảnh. Năm 1974, nhà soạn nhạc người Anh Angela Morley được đề cử giải Oscar với phần nhạc trong phim Hoàng tử bé và năm 1976 với phim ca nhạc The Slipper and the Rose.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.