Chàng trai Scotland quá hối hận vì coi thường Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/04/2020 20:29 GMT+7

Chàng trai 25 tuổi nghĩ rằng mình còn trẻ, khỏe nên xem thường Covid-19 . Anh không hạn chế đi lại, đến khi nhiễm và bệnh tình trở nặng thì hối hận. Thậm chí, nếu sống một mình mà không ai bên cạnh, có lẽ anh đã chết.

Anh Calum Wishart, 25 tuổi, cho biết bản thân đã có “thái độ sai lầm” khi xem Covid-19 chỉ như cúm mùa. Anh đã cảnh báo những người trẻ tuổi như mình không được xem thường mà phải cẩn trọng với dịch bệnh, không được ra ngoài nếu không có gì thực sự cần thiết, theo Mirror.
Calum sống ở thị trấn Paisley, thuộc vùng Renfrewshire (Scotland). Trước khi nhiễm Covid-19, Calum rất tự tin với sức khỏe của mình vì anh còn trẻ, khỏe mạnh, thường xuyên chơi thể thao, ăn uống tốt và không có bệnh nền.
Thay vì phải ở nhà và hạn chế ra ngoài, anh lại đến thành phố Edinburgh (thủ đô của Scotland) để thăm bố mẹ. Khi phát hiện mình xuất hiện các triệu chứng bệnh, Calum đã tự cách ly với mọi người.
Vào sáng sớm ngày 28.3, bệnh tình tiến triển nặng khiến anh phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh ở thành phố Edinburgh. Suốt 1 tuần sau đó, anh phải dùng máy thở.
Calum không nghĩ virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) có thể tấn công cơ thể mình nghiêm trọng đến vậy cho đến khi nhiễm bệnh. Lúc được đưa đi cấp cứu, bệnh tình đã trở nặng. Thậm chí, em gái Calum tin rằng anh mình sẽ chết nếu sống một mình, theo Mirror.
“Cơn ho nghiêm trọng đến mức khiến khắp ngực tôi đau dữ dội và nhiều lần nôn mửa, tiêu chảy, đôi khi cả 3 triệu chứng này ập đến cùng lúc”, Calum nói trên giường bệnh.
Anh cũng rất khó ngủ. Giấc ngủ là khoảng thời gian quý báu với Calum vì trong lúc ngủ, anh có thể tạm thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của Covid-19.
Hiện tại, sức khỏe Calum đã dần bình phục. Anh khuyên mọi người không nên ra ngoài khi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan. Vì với những người trẻ, Covid-19 có thể không phải là những triệu chứng tương tự như cảm lạnh thông thường như họ vẫn tưởng, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.