Chết thảm vì cướp giật

04/12/2015 05:50 GMT+7

Hai tên cướp đi xe máy áp sát, giật túi xách của bà Nữ đang đeo trên vai khiến cả ba người té ngã xuống đường. Bà Nữ sau đó, đa tử vong tại bệnh viện.

Chiều 3.12, một cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.11 (TP.HCM) cho biết cơ quan chức năng vẫn đang ráo riết truy xét 2 tên cướp gây ra cái chết cho bà Lù Nữ (58 tuổi) vào rạng sáng 30.11 trên đường Trịnh Đình Trọng (đoạn giữa chợ Phú Trung và nhà thờ Phú Bình, giáp ranh Q.11 và Q.Tân Phú).
Theo thông tin mới nhất từ cơ quan công an, khoảng 1 giờ ngày 30.11, ông Giang Quốc Vân (54 tuổi) điều khiển xe máy chở bà Xỳ A Lan (49 tuổi, vợ ông Vân) và bà Lù Nữ (58 tuổi, chị ruột ông Vân, cả ba đều tạm trú Q.Tân Phú). Khi đến hẻm 49 Trịnh Đình Trọng, hai tên cướp đi xe máy áp sát, giật túi xách của bà Nữ đang đeo trên vai khiến cả ba người té ngã xuống đường. Bà Nữ té đập đầu xuống đường, chấn thương sọ não và tử vong tại bệnh viện, 2 người còn lại bị xây xát.
Có mặt tại nhà tang lễ thuộc Trung tâm pháp y TP.HCM trên đường Trần Phú (Q.5), PV Thanh Niên đã chứng kiến cảnh đau đớn vật vã của những người thân trong gia đình bà Nữ. Ông Giang Quốc Vân ngồi thẫn thờ ở một góc nhà tang lễ, nước mắt ứa ra mỗi khi có người đến thăm hỏi, động viên. Ông kể, đêm xảy ra vụ việc hai vợ chồng ông cùng bà Nữ và hai người khác mượn ô tô đi Đồng Nai thắp hương ông bà, đến khuya mới về tới nhà. Sau khi đậu ô tô ở đầu hẻm, ông lấy xe máy chở vợ và đưa chị gái về nhà. Đến chợ Phú Trung, cách nhà 50 m, vừa chuẩn bị rẽ trái vào nhà thì chỉ kịp nghe tiếng “hự”, rồi cả ba người ngã nhào xuống đường. “Tôi và vợ té gần xe máy chỉ bị xây xát, còn chị Nữ bị tụi cướp kéo văng nằm bất động cách đó khoảng 3 m. Tụi nó đi xe số và ra tay rất nhanh nhưng do chị Nữ kéo lại nên mới bị té như vậy”, ông Vân kể.
“Vì giật không được nên hai tên đó chạy cách chỗ ba chị em nằm khoảng 10 m thì dừng lại. Thằng phía sau còn quay đầu lại nhìn, chắc tụi nó muốn quay lại giật tiếp. Khi thấy hai người bán nước đá trong chợ chạy ra hô hoán thì tụi nó mới bỏ đi. Giờ tôi chỉ mong công an bắt được tụi cướp để chị tôi được yên nghỉ”.
Trở lại hiện trường vụ cướp, PV cũng ghi nhận tâm trạng bất an của một số người dân sống ở khu vực này. “Cách đây không lâu, khi tôi vừa đẩy xe đưa con ra đường hóng mát thì có hai tên từ phía sau lao tới giật dây chuyền. Tôi nắm được tóc của thằng cướp kéo ngã xuống đường, nhưng vì sợ ảnh hưởng đến con nên không lấy lại được dây chuyền, còn bị cào xước cổ”, chị P. (32 tuổi), sống gần chợ Phú Trung, kể lại.
Một nhóm phụ nữ ngồi trước chợ cũng cho biết thêm: “Cướp giật ở khu vực này lộng hành lâu nay khiến chúng tôi không dám mang dây chuyền, túi xách ra đường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.