Chỉ nên đầu tư vào những dự án hiệu quả

27/05/2014 03:00 GMT+7

Số tiền mà nhà nước vay để đầu tư công trước sau gì chúng ta cũng phải trả. Vì vậy, chỉ chọn những dự án đầu tư có hiệu quả để nhanh chóng trả được nợ. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 26.5 đăng bài Nỗi lo trả nợ công.

Đầu tư phải tính hiệu quả

Một đất nước muốn phát triển thì nhà nước cần phải tập trung ngân sách để đầu tư công. Tuy nhiên, cần thận trọng để quyết định đầu tư, nhất là việc sử dụng nguồn vốn vay của nước ngoài như ODA, WB… Làm thế nào mang lại hiệu quả cao nhất, tăng được nguồn thu cho ngân sách để có nguồn để hoàn trả vốn vay với nước ngoài như đã cam kết. Minh Trí (phuvinh958@gmail.com)

Tránh lãng phí

Ở nước ta, việc đầu tư công các công trình không dứt điểm, kéo dài, chất lượng quá kém, như nhiều tuyến quốc lộ mới hoàn thành đưa vào sử dụng năm trước thì năm sau đã hư hỏng xuống cấp. Cứ hư rồi sửa, sửa rồi hư như thế, tiền nào chịu thấu, rồi tiền đâu trả nợ? Đầu tư và hạ tầng rất cần, nhưng cũng cần tránh lãng phí. Hoàng Phương (huongtth@ymail.com)

Càng vay vốn càng thận trọng

Ngân sách quốc gia có hạn buộc nhà nước phải đi vay nợ nước ngoài để chi đầu tư cơ sở hạ tầng, an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế. Nhà nước chỉ nên đầu tư công vào những dự án có thể thu hồi vốn để trả nợ. Minh Ánh (vam1977@gmail.com)

Tiền vay nước ngoài để đầu tư công thì chỉ nên đầu tư vào các công trình ích nước, lợi nhà. Tránh chi cho các dự án “trên trời” một cách vô tội vạ... Trần Thanh Hùng (TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh)

Nhà nước vay tiền là để đầu tư những công trình cấp thiết, phục vụ nhân dân. Số tiền này chúng ta phải trả cho nước ngoài. Ai mà có ý định tham nhũng cần phải bị nghiêm trị. Nguyễn Trọng Tấn (TP.HCM)

Tấn Tú
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Nỗi lo trả nợ công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.