“Đẻ rơi” trên máy bay

25/09/2006 22:01 GMT+7

Một trường hợp ''hy hữu'' đã xảy trên chuyến bay BA215 của Hãng hàng không British Airways (BA). Một hành khách bất ngờ "chuyển dạ'' ngay trên máy bay, và được sự giúp đỡ của đội bay và hai sinh viên trường y, chị đã ''vượt cạn'' thành công trước khi tổ lái có thể đáp máy bay xuống một sân bay gần nhất.

Nguồn tin từ hãng BA cho biết sản phụ, người Ai Cập đi du lịch bằng hộ chiếu Mỹ, cảm thấy trong người khó chịu sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Heathrow ở London, đi Boston (Mỹ) tối ngày 23/9.

Khi thấy sản phụ ngày càng đau dữ dội, các nhân viên trên máy bay đã nhanh chóng di chuyển các hành khách sang khoang hạng nhất, và cùng với hai hành khách - là sinh viên y khoa - giúp người mẹ sinh hạ một bé gái, đặt tên là Nadine.

Theo ông Kam Dobe, một thành viên trong đội bay, khi phát hiện thấy sản phụ này có dấu hiệu khó chịu, các thành viên còn lại của phi hành đoàn đã khẩn cấp thông báo cho các hành khách biết có một trường hợp cấp cứu và yêu cầu ai là bác sĩ thì đến trợ giúp. May mắn, trên chuyến bay có hai sinh viên y khoa đã đỡ đẻ cho sản phụ nữ được ''mẹ tròn con vuông''. Người mẹ nói rằng bé gái Nadine đã chào đời sớm hơn dự kiến 6 tuần.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.