Chuẩn bị xây dựng đường dẫn cầu Đình Khao - tuyến tránh QL57

Nam Long
Nam Long
08/05/2024 14:23 GMT+7

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định phê duyệt chuẩn bị đầu tư và giao đơn vị lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh QL57 (đường dẫn cầu Đình Khao).

Ngày 8.5, tin từ UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, ông Đặng Văn Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh này, vừa ký ban hành quyết định cho phép chuẩn bị đầu tư và giao đơn vị lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh QL57 (đường dẫn cầu Đình Khao), với tổng mức đầu tư hơn 1.350 tỉ đồng.

Phà Đình Khao nằm trên QL57, nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre

Phà Đình Khao nằm trên QL57, nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre

NAM LONG

Theo đó, tuyến tránh QL57 đi qua địa phận 2 huyện Long Hồ và Mang Thít (Vĩnh Long). Chiều dài tuyến khoảng 7 km. Trên tuyến thiết kế 6 cầu bê tông cốt thép.

Quy mô đường gồm 2 làn xe, tổng bề rộng mặt đường 12 m (bề rộng xe chạy 7 m; lề an toàn 4 m; lề đất 1 m). Ước tính tổng mức đầu tư hơn 1.350 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. Thời gian chuẩn bị đầu tư từ 2024 - 2025.

UBND tỉnh Vĩnh Long giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thực hiện các công việc liên quan đến lập, thẩm định, trình phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và chuẩn bị đầu tư dự án.

Chuẩn bị xây dựng đường dẫn cầu Đình Khao - tuyến tránh QL57- Ảnh 2.

Cầu Đình Khao bắc qua sông Cổ Chiên là niềm mơ ước của rất nhiều người dân

NAM LONG

Trước đó, lãnh đạo 2 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre đã thống nhất đề xuất chọn phương án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao, nhằm tạo tính liên kết vùng, thêm không gian phát triển cho 2 tỉnh này.

Dự kiến, tổng mức đầu tư theo phương án được chọn là khoảng 3.204 tỉ đồng bằng hình thức PPP (đối tác công tư). Vốn nhà nước trong dự án dự kiến khoảng 50% tổng mức đầu tư; thời gian thu hồi vốn nhà đầu tư khoảng 25 năm. Thời gian thực hiện toàn bộ dự án dự kiến 5 năm, từ 2022 - 2026 (thời gian xây lắp 24 tháng).

Lãnh đạo 2 tỉnh nhấn mạnh cầu Đình Khao sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa Vĩnh Long và Bến Tre, thay thế bến phà Đình Khao; giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực, rút ngắn thời gian vận chuyển hành khách, hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, tạo điều kiện phát triển kinh tế giữa các tỉnh trong khu vực.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.