Có kết quả âm tính với Covid-19 là sung sướng nhất

Lê Tân
Lê Tân
08/03/2020 11:27 GMT+7

Người dân Hải Phòng, đặc biệt là người ở trong các khu dân cư được đề nghị phong tỏa, đang rất mong đợi kết quả xét nghiệm Covid-19 của những người đi cùng chuyến bay với "cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19".

Sáng 8.3, tại đường Trần Văn Lan (phường Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng), cơ quan chức năng đã lập hàng rào để hạn chế đi lại của người dân.

Cụ bà Hải Phòng không sợ Covid-19: "Đã có Đảng, Nhà nước và Chính phủ lo"

Ông Tạ Trung Lương, Chủ tịch UBND phường Cát Bi, cho biết: “Ngay từ tối qua, khi có chỉ thị lên phương án phong tỏa đường Trần Văn Lan, chúng tôi đã phun thuốc khử trùng, thông tin cho người dân về sự việc. Trước mắt sẽ hạn chế đi lại. Nếu có kết quả dương tính thì cách ly triệt để luôn”.

Từ sáng sớm 8.3, đường Trần Văn Lan đã được phun thuốc khử trùng

Ảnh Lê Tân

Theo thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng, tại đường Trần Văn Lan có 1 phụ nữ đi cùng chuyến bay với N.H.N, bệnh nhân đầu tiên ở Hà Nội nhiễm Covid-19. Người phụ nữ này về chịu tang người thân, và hiện đã được đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố Hải Phòng.

Cuộc sống của người dân khu vực cách ly không có nhiều thay đổi. Người dân luôn đeo khẩu trang để phòng lây, nhiễm

Ảnh Lê Tân

Theo ghi nhận của Thanh Niên, người dân tại đây vẫn sinh hoạt bình thường. Khi ra đường hay gặp hàng xóm, họ đều đeo khẩu trang.
Bà Nguyễn Thị Hiền (84 tuổi, ở đường Trần Văn Lan) cho biết: “Nếu chị ấy (phụ nữ đi cùng chuyến bay với N.H.N để về chịu tang người thân - PV) có kết quả âm tính với Covid-19, thì đó là điều sung sướng nhất. Chúng tôi rất mong chờ kết quả”.
Ông Nguyễn Anh Thơ, Bí thư chi bộ Tổ dân phố số 5 (đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi), cho biết: "Người dân tuy lo nhưng không hoang mang. Mọi việc đều được kiểm soát, ngay cả vấn đề nhu yếu phẩm. Hôm qua, 7.3, Bí thư Thành ủy đã nói nếu có dịch, thành phố sẽ lo cho dân”.

Người dân không hoang mang với quyết định phong tỏa nhưng ngóng chờ kết quả xét nghiệm của người phụ nữ đi cùng cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 vừa trở về địa phương

Ảnh Lê Tân

Việc triển khai phong tỏa tương tự cũng được UBND phường Tân Thành (quận Dương Kinh) và UBND xã Thủy Đường (huyện Thủy Nguyên) thực hiện trong ngày 8.3.
Người dân tại các khu dân cư này đều đang ngóng chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của những người đi cùng chuyến bay bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội.

Phong tỏa biệt thự của bố cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Trước mắt, cơ quan chức năng sẽ hạn chế đi lại. Nếu có kết quả dương tính sẽ cách ly triệt để

Ảnh Lê Tân

Để người dân yên tâm phòng chống dịch, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, khẳng định: “Giả sử có dịch xảy ra ở khu vực nào đó, thành phố sẽ lo lương thực, thực phẩm miễn phí cho khu vực đó, không đến mức độ không có hàng hóa. Người dân không phải lo việc này nữa, lo việc phòng trừ đi, cảnh giác đi. UBND thành phố điện một cái là chục tàu mì ăn liền cập cảng Hải Phòng, hàng chục tàu gạo có thể đến ngay”.
Tại Hải Dương, có 3 người đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19. Trong đó, 1 người đã về nhà mẹ đẻ ngay khi xuống sân bay, 2 người còn lại ở huyện Thanh Hà đã được đưa vào khu cách ly. Dự kiến chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm của 2 người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.