Tin tặc tấn công Hạ viện Nhật

25/10/2011 14:26 GMT+7

(TNO) Các máy tính tại Hạ viện Nhật đã gánh chịu những đợt tấn công từ một máy chủ đặt tại Trung Quốc, truyền thông Nhật đưa tin hôm 25.10.

>> Mitsubishi bị tin tặc tấn công

Tờ Asahi Shimbun cho biết mật khẩu và những thông tin khác có thể đã bị đánh cắp trong các cuộc tấn công vốn bắt đầu vào tháng 7 song chỉ được báo cáo cho giới chức an ninh vào cuối tháng 8.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Osamu Fujimura nói ông không được biết về vụ tấn công trước đó song cho biết chính phủ Nhật đang điều tra vụ việc. Tuy nhiên, tờ Asahi cho hay các nhà làm luật và nhân viên tại Hạ viện Nhật đã được yêu cầu đổi mật khẩu do những lo ngại về bảo mật.

Tờ Asahi nói máy tính của các chính trị gia và một máy chủ của Hạ viện bị dính một loại trojan có khả năng đánh cắp mật khẩu và các thông tin khác.

Hiện không rõ ai là thủ phạm của vụ tấn công song tờ Asahi nói vẫn có khả năng máy chủ đặt tại Trung Quốc được điều khiển từ một nước thứ ba.

Vụ tấn công được tiết lộ trong lúc Nhật đang tiến hành điều tra một loạt các vụ tấn công nhắm vào nhà thầu quốc phòng Mitsubishi Heavy.

Vào hôm qua, tờ Asahi tiết lộ các thông tin về máy bay chiến đấu và nhà máy điện hạt nhân của Nhật có thể đã bị đánh cắp trong vụ tấn công nhắm vào tập đoàn Mitsubishi Heavy.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.