LHP châu Á - TBD: "Mùa len trâu” nuôi hy vọng

05/09/2005 15:39 GMT+7

Ngày 28/9 tới, LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 50 chính thức khai mạc. Phim truyện nhựa của Việt Nam gửi đến tranh tài gồm 3 phim đại diện: Giải phóng Sài Gòn, Chiến dịch trái tim bên phải và Mùa len trâu.

Thông tin từ trang web của LHP châu Á - TBD lần thứ 50, danh sách phim truyện nhựa dự thi khá đa dạng, đặc biệt có sự góp mặt của những phim ăn khách bậc nhất Hàn Quốc và Trung Quốc.

Thái Lan dự thi với 3 phim rất hứa hẹn Beautiful Wonderful Perfect, Necromancer, Shutter; Indonesia có Waking Banyu, Joni’s promise, Violet mang đến tranh tài.

3 phim của điện ảnh Hồng Kông là Butterfly, New police story, Initial D; nước chủ nhà Malaysia giới thiệu Gangster, Puteri Gunung Ledang, Qaisy & Laila.

Phim National bomb đại diện cho điện ảnh Nga; Hàn Quốc có 2 phim TaegukgiA family; 3 phim của Đài Loan gồm: The wayward cloud, The moon also rises, The passage.

Iran - đất nước có nền điện ảnh đang được thế giới khâm phục cũng gửi thi 3 phim Tradition of killing lovers, Mama’s guestStone Blossoms;  Nhật Bản đã đăng ký Beat kids, Train man, Samurai Commando - Mission 1549.

Mùa len trâu - tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã giành được giải thưởng tại LHP Locarno (Thụy Sĩ), Chicago (Mỹ), Amiens (Pháp), Amazonas (Brazil) và giải thưởng của Hội Điện ảnh VN cho chúng ta hy vọng  sẽ có thêm giải tại LHP châu Á- TBD lần thứ 50.

Tuy nhiên, Mùa len trâu sẽ phải thi với những siêu phẩm của Hàn Quốc và Trung Quốc đang được giới điện ảnh châu Á đặc biệt quan tâm, ví như Taegukgi (tạm dịch: Cờ bay phấp phới) hay Initial D.

Năm 2004, Cờ bay phấp phới đã trở thành bộ phim được sản xuất với kinh phí lớn và cũng là phim ăn khách nhất ở Hàn Quốc.

Chưa cần phát hành thì bộ phim về đề tài lịch sử này đã gây chú ý bởi sự tham gia của hai nam diễn viên sáng giá nhất của điện ảnh Hàn: Jang Dong Gun và Won Bin cùng tham gia một câu chuyện xúc động về tình anh em. 

A family (tạm dịch Một gia đình) của đạo diễn Lee Jeong Cheol cũng là một câu chuyện cảm động khác về tình cha con. Trước khi bị Kiếm khách anh hùng (đạo diễn Từ Khắc, đang chiếu tại VN) cạnh tranh, Initial D là một trong những phim ăn khách hàng đầu của đợt phim hè ở Trung Quốc.

Hai đạo diễn Lưu Vĩ Cường và Mạch Triệu Huy đã thực hiện Initial D cùng dàn diễn viên ngôi sao Châu Kiệt Luân, Trần Quán Hy, Dư Văn Lạc, Huỳnh Thu Sanh… xoay quanh đề tài đường đua ôtô khốc liệt.

Initial D đặc biệt hấp dẫn khán giả trẻ với cách dàn dựng hiện đại và sự tham gia của ngôi sao ca nhạc  đang có nhiều fan tại châu Á là Châu Kiệt Luân. Thêm một ngôi sao võ thuật khác là Thành Long cũng sẽ góp mặt với vai thanh tra Wing trong phim New police story (tạm dịch: Câu chuyện cảnh sát mới).

(Theo TP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.