Chủ tịch Hội đồng quản trị VinaGame: VinaGame hoàn toàn không ủng hộ việc chơi game quá độ

15/09/2005 23:31 GMT+7

Cuộc đổ bộ của game online vào VN đã tạo một cơn sốt chưa từng có tại Việt Nam. Trong đó, Võ lâm truyền kỳ là game được nhiều người chơi nhất hiện nay, kèm theo đó là một số hiện tượng xã hội đáng quan tâm như bỏ học, bỏ làm để chơi game. VinaGame - nhà cung cấp Võ lâm truyền kỳ - sẽ có trách nhiệm gì trong vấn đề này? Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị VinaGame. Ông Minh cho biết:

 

- Chơi game online không xấu nhưng mê chơi đến độ bỏ bê học hành, công việc và gia đình... thì sẽ có hại. Việc chính phủ Trung Quốc hạn chế thời gian chơi game online của 1 gamer trong ngày là một biện pháp làm giảm bớt tác hại của việc đam mê quá mức. Theo tôi được biết, họ chỉ cho phép 1 gamer chơi tối đa 3 giờ/ngày, nếu chơi từ 3-5 giờ thì sẽ không được lợi gì cả và chơi trên 5 giờ nhân vật sẽ bị thiệt hại. Kingsoft - đang sở hữu Võ lâm truyền kỳ tại Trung Quốc - là một trong những công ty cam kết tuân thủ những quy định của chính phủ về việc áp dụng những biện pháp nhằm giảm bớt tác hại của việc đam mê chơi game.

 

* Nếu như Chính phủ Việt Nam ban  hành các quy định tương tự thì sao?

 

- Nếu như tại Việt Nam, Chính phủ áp dụng những biện pháp để hạn chế những tác hại do quá mê chơi game online thì VinaGame sẽ nghiêm túc tuân thủ. Tôi xin nói thêm rằng, VinaGame từ lâu đã khuyến khích các khách hàng phân bổ thời gian một cách hợp lý giữa chơi game online và các công việc khác. VinaGame hoàn toàn không ủng hộ việc chơi game quá độ, đến mức bỏ bê công việc, học hành và gia đình... Bởi việc này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực tới bản thân người chơi game mà còn cả VinaGame. Chính vì lý do này mà khi đăng nhập Võ lâm truyền kỳ, khách hàng sẽ bắt gặp ngay một câu khuyến cáo của VinaGame "Chú ý giữ gìn sức khỏe..."

 

* Điều này có vẻ không hợp lý lắm bởi mục tiêu của VinaGame là lợi nhuận?

 

-  Thực ra không phải các gamer chơi thật nhiều thì Vinagame có lợi nhuận lớn. Nếu người chơi biết cân bằng giữa chơi game và các hoạt động khác trong cuộc sống thì họ sẽ ở lại với Võ lâm truyền kỳ lâu hơn và đem lại cho VinaGame nhiều lợi nhuận hơn.

Nếu như một nhân viên mê chơi đến mức bỏ bê công việc, bị kỷ luật sa thải thì họ còn thích chơi nữa không? Một cậu bé nếu như chơi quá nhiều ảnh hưởng đến việc học hành thì chắc chắn bố mẹ cũng cấm cậu chơi luôn... Đây chính là lý do mà chúng tôi nói rằng, VinaGame cũng bị thiệt hại nếu người chơi đam mê quá mức.

 

Hoàng Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.