Bộ trưởng Trương Đình Tuyển sang Geneva chỉ đạo đàm phán WTO

07/10/2006 00:17 GMT+7

Theo tin từ Bộ Thương mại, chiều tối qua 6.10, Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển đã đích thân lên đường sang Geneva (Thụy Sĩ) để chỉ đạo trực tiếp phiên đàm phán đa phương về việc Việt Nam gia nhập WTO bắt đầu từ ngày 9.10. Trong tối nay 7.10, Thứ trưởng Bộ Thương mại Lương Văn Tự, trưởng đoàn đàm phán cũng sẽ lên đường cùng với các thành viên đoàn đàm phán Việt Nam sang trụ sở của WTO.

Phiên đàm phán lần này được cho là rất quan trọng, có tính chất quyết định đến khả năng Việt Nam gia nhập WTO trong năm nay. Theo nguồn tin của Thanh Niên, lần này, trước khi tham gia phiên họp chính thức với Ban công tác của WTO, đoàn đàm phán của Việt Nam sẽ có buổi làm việc với đối tác Hoa Kỳ để chốt lại các nội dung đàm phán đa phương.

Theo thông tin từ Ủy ban Hợp tác kinh tế quốc tế, sau phiên họp ngày 9.10 hai bên sẽ tiếp tục gặp nhau tại một phiên nữa vào ngày 25.10. Nếu phiên đàm phán ngày 9.10 thuận lợi thì phiên ngày 25.10 sẽ hoàn tất nốt các vấn đề thủ tục, văn bản trước khi các báo cáo về Việt Nam gia nhập WTO sẽ được trình lên Đại hội đồng WTO. 

Từ trong nước, Việt Nam vẫn tiếp tục các nỗ lực chuẩn bị cho việc trở thành thành viên WTO. Mới đây, Thứ trưởng Bộ Thương mại Lương Văn Tự đã tuyên bố chương trình xây dựng luật pháp đáp ứng yêu cầu gia nhập WTO của Việt Nam sắp được hoàn tất, chỉ còn một văn bản luật cuối cùng dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua vào tháng 11 năm nay.

Xuân Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.