Tọa đàm về "Cọp trắng" và "Nhiệt đới buồn"

23/10/2009 23:26 GMT+7

Hai cuộc tọa đàm văn học vừa được tổ chức ở hai thành phố lớn vào sáng 22.10, tọa đàm Ấn Độ hiện đại qua góc nhìn của Cọp trắng, với nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu và dịch giả Thi Trúc đã thu hút nhiều sinh viên, giáo viên của các trường đại học, và thành viên của Sachhay.com có mặt tại trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) (ảnh).

Cọp trắng (The White Tiger) là tiểu thuyết đầu tay viết bằng tiếng Anh của nhà văn Ấn Độ Aravind Adiga (sinh năm 1974), đoạt giải Booker 2008. Aravind Adiga là tác giả Ấn Độ thứ 4 đoạt giải Man Booker, sau Salman Rushdie, Arundhati Roy và Kiran Desai.

Còn tại Hà Nội, chiều 23.10 đã diễn ra tọa đàm nhân sự kiện tập sách Nhiệt đới buồn của Claude Lévi-Strauss ra mắt tại VN được tổ chức tại L’Espace -Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội với các diễn giả: Nguyên Ngọc (nhà văn, nhà nghiên cứu văn hóa), Olivier Tessier (nhà nhân chủng học thuộc Viện Viễn Đông Bác Cổ) và Đỗ Lai Thúy (dịch giả, nhà nghiên cứu). Nhiệt đới buồn (Tristes Tropiques) là cuốn sách mang tính nhân văn sâu sắc, kết hợp bút pháp du ký, văn bản văn học và nghiên cứu dân tộc học; cuốn sách dễ đọc nhất trong những tác phẩm khoa học hàn lâm, đồ sộ của nhà nhân học, triết gia quan trọng Claude Lévi-Strauss.

T.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.