Sẽ khởi tố vụ án sai phạm trong quản lý đất đai tại Tam Đảo

29/09/2006 00:52 GMT+7

Chiều 28.9, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan điều tra (CQĐT) vừa nhận được hồ sơ vụ sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo do Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc chuyển sang với đề nghị xử lý các vi phạm này theo pháp luật hình sự.

Kết quả thanh tra cho thấy, trong việc xét duyệt cấp 435 lô đất với tổng diện tích 58.826 mét vuông tại xã Hợp Châu mà không niêm yết công khai và không tuân theo các quy định của pháp luật, thì có tới 97 trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại xã Hợp Châu hoặc đã có đất và nhà ở; 273 trường hợp là cán bộ, công nhân viên hiện đang công tác tại các cơ quan trên địa bàn huyện. Đặc biệt có 2 trường hợp đối tượng được cấp đất mới 10 tuổi và 14 tuổi, là con của Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Hợp Châu.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết sẽ khởi tố vụ án sai phạm trong quản lý đất tại huyện Tam Đảo, nhưng CQĐT đang xem xét khởi tố ở hành vi nào, tội danh nào (vi phạm các quy định về quản lý đất đai, cố ý làm trái hoặc tham nhũng), và trong vụ việc này sẽ làm rõ trách nhiệm của những cán bộ và đơn vị liên quan đến việc cấp đất và phân đất trái pháp luật. CQĐT đang huy động 15 cán bộ điều tra vào cuộc để làm rõ và xử lý.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.