Vụ Người nhà bệnh nhân bao vây bệnh viện: Điều tra trách nhiệm ê-kíp bác sĩ trực

25/10/2011 22:47 GMT+7

Đề nghị truy tố 34 bị can đập phá bệnh viện Ngày 25.10, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, các cơ quan tố tụng của huyện Năm Căn (Cà Mau) vẫn tiếp tục điều tra hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng đối với ê-kíp bác sĩ trực để xảy ra cái chết của Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, ngụ ấp Sa Phô, thị trấn Năm Căn, H.Năm Căn).

Khoảng 3 giờ sáng ngày 28.6, người dân trong xóm phát hiện Huyền nằm bất tỉnh trên con lộ gần nhà với thương tích đầy người, liền đưa Huyền vào nhà sơ cứu nhưng không thấy tỉnh. Đến hơn 8 giờ, hàng xóm đưa vào bệnh viện (BV) nhưng do không có tiền nên BV không cho nhập viện. Đến khi những người nuôi bệnh lên tiếng bảo lãnh thì BV mới cho bệnh nhân Huyền nhập viện. Sau đó, ê-kíp bác sĩ trực và các thành viên hội chẩn không khám toàn diện, bỏ sót dấu hiệu bệnh lý và chẩn đoán không đúng bệnh dẫn đến Huyền tử vong vào rạng sáng 29.6.

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Nguyễn Duy Tú (trực tiếp khám và điều trị cho Hiền) bị đề nghị cách chức Phó trưởng khoa Phụ sản, điều động sang làm công tác khác, không trực tiếp làm công tác chuyên môn; bác sĩ Phạm Thành Lý và bác sĩ Huỳnh Văn Thể (tham gia khám hội chẩn) cùng 2 điều dưỡng Hồ Minh Cảnh, Tô Văn Phước (chăm sóc theo dõi bệnh nhân) bị đề nghị mức kỷ luật cảnh cáo.

Cũng theo nguồn tin trên, cơ quan điều tra đã hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 34 bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng; cố ý làm hư hỏng tài sản và chống người thi hành công vụ (có 1 bị can đã bỏ trốn khỏi địa phương). Các bị can này bị cáo buộc tham gia đập phá BV đa khoa khu vực Năm Căn, nhà riêng của hai bác sĩ BV này trong đêm 29 rạng sáng 30.6, sau cái chết của em Huyền, làm thiệt hại tài sản 420 triệu đồng.

  Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.