Thủ thuật Windows

27/09/2007 14:04 GMT+7

1. Nhập nhanh đầy đủ địa chỉ trang web trong IE. Trong Internet Explorer thay vì bạn phải nhập đầy đủ các đường dẫn đến các trang cần mở như www.thanhnien.com.vn thì bạn chỉ cần nhập thanhnien.com.vn trong thanh Address Bar rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl+Enter thì đường link sẽ được hiển thị đầy đủ bao gồm cả giao thức http:// và www.

2. Tăng tốc độ khởi động Windows lên

Bạn truy xuất vào menu Start > Run sau đó gõ dòng lệnh Regedit vào rồi bấm Enter. Sau đó truy xuất đến khoá HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft

\Dfrg\BootOptimizeFunction. Từ cửa sổ phía bên tay phải bạn hãy nhấn đúp chuột vào từ khoá Enable rồi thay đổi giá trị Value Data trong đây từ Y thành N. Thoát khỏi regedit và khởi động lại máy tính và bạn sẽ thấy máy tính được nạp nhanh hơn từ 5-10 giây tuỳ theo cấu hình máy bạn.

3. Tăng tốc độ khi kích hoạt Word và Excel

   Mỗi khi bạn kích hoạt Word và Excel thì chúng ta đều phải chờ cho qua bước giới thiệu phiên bản của Word và Excel hay còn được gọi là Splash Form. Đối với một số cấu hình máy tính yếu việc chờ cho qua bước giới thiệu này sẽ làm bạn tiêu tốn một số thời gian chờ nhất định. Để tiết kiệm thời gian mở Word và Excel bạn có thể áp dụng chiêu thức sau để loại bỏ công đoạn trên.

Từ giao diện desktop, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng shorcut của Word hoặc Excel rồi chọn Properties. Tại đây bạn hãy tìm đến vị trí tuỳ mục Target rồi thêm chữ /q vào cuối dòng lệnh sau đó bấm OK để xác nhận thủ thuật này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.