Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Mở rộng diện Việt kiều được mua nhà ở

27/09/2007 00:25 GMT+7

Ngày 25.9, Văn phòng Chính phủ đã ra công văn số 182/TB-VPCP thông báo một số ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc xác định thời hạn cư trú của người Việt Nam định cư ở nước ngoài để được sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Theo công văn này, Thủ tướng giao cho Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ Ngoại giao, Công an, Tư pháp và Văn phòng Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2006/NĐ-CP ngày 6.9.2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở. Nội dung sửa đổi theo quy định hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất để người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà theo quy định của Luật Nhà ở; trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10.2007.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Nghị định cần mở rộng diện người Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà, sở hữu nhà và giải thích rõ người Việt Nam định cư ở nước ngoài bao gồm người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhưng có quốc tịch Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quốc tịch nước ngoài nhưng chưa thôi quốc tịch Việt Nam, người gốc Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang 2 quốc tịch, cần quy định rõ khi tham gia quan hệ mua bán nhà ở, sở hữu nhà thì áp dụng các quy định của pháp luật Việt Nam để giải quyết những vấn đề về quyền và nghĩa vụ. Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao cho Bộ Xây dựng nghiên cứu, kiến nghị Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, sửa đổi những quy định không phù hợp trong Luật Nhà ở.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.