Bình Định tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu

06/02/2004 10:23 GMT+7

Đêm thơ do Hội VHNT Bình Định tổ chức diễn ra tại khu vực đồi Thi Nhân (Ghềnh Ráng - TP Quy Nhơn) vào tối 5/2 nhân dịp Ngày thơ Việt Nam lần thứ 2. Tham dự Đêm thơ có các nhà thơ, nhà văn là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội VHNT tỉnh và đông đảo người yêu thơ trong tỉnh.

Sau phần giới thiệu về thơ xuân Bình Định, thơ viết về đề tài Quang Trung - Nguyễn Huệ và giới thiệu về tập Thơ Bình Định thế kỷ XX, các nhà thơ, nghệ sĩ đã trình bày những sáng tác thơ viết về mùa xuân, về người anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ của các nhà thơ nổi tiếng trong nước và các nhà thơ người Bình Định. Đồng thời, đêm thơ còn giới thiệu màn diễn tấu cồng chiêng, một số bài hát về màu xuân, tình yêu... do học sinh của trường văn hóa nghệ thuật Bình Định và trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thực hiện. Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh cũng chính thức cho ra mắt tập Thơ Bình Định thế kỷ XX.

Trước đó, tại khu vực đồi Thi Nhân đã diễn ra cuộc giao lưu giữa những người làm thơ và công chúng yêu thơ. Tham gia chương trình ngoài bạn yêu thơ còn có hàng trăm sinh viên, học sinh của các trường Đại học Quy Nhơn, Cao Đẳng Sư phạm Bình Định và trường Chuyên Lê Quý Đôn.

Thúc Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.