Mỗi năm có 2 triệu người chết vì không khí ô nhiễm

07/10/2006 09:53 GMT+7

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 2 triệu người chết vì không khí ô nhiễm (PM10). WHO kêu gọi Chính phủ các nước cải thiện chất lượng không khí tại các thành phố để cải thiện môi trường sống.

Theo WHO, trong số những người thiệt mạng vì các căn bệnh do nhiễm khí thải độc hại có 1,2 triệu người là nạn nhân của việc sử dụng than và các chất đốt khác ngay trong nhà riêng của mình, những người còn lại phải chịu hậu qủa của những chất thải độc hại trong môi trường không khí công cộng. Hơn một nửa tổng số nạn nhân sinh sống tại các nước đang phát triển.

Theo báo cáo trên, kết quả nghiên cứu, điều tra trong ba năm liên tiếp của hơn 80 nhà khoa học hàng đầu thế giới cho thấy cùng với các thành phố công nghiệp lớn ở châu u, các thành phố khác ở các nước có mức độ PM10 cao là Karachi của Pakistan, New Delhi của Ấn Độ, Kathmandu của Nepal, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, Lima của Peru và Cairo của Ai Cập, với tỷ lệ khoảng 200 mi-crô-gram/mét khối không khí, cao gấp 10 lần so với tiêu chuẩn của WHO.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.