Các hoa hậu kêu gọi bảo vệ môi trường

19/10/2010 18:10 GMT+7

(TNO) Sáng 19.10, Hoa hậu Trái đất 2009 Larissa Ramos (Brazil), Hoa hậu Trái đất 2008 Karla Henry (Philippines), Hoa hậu Trái đất Philippines 2010 Psyche Resus và Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương đã có hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường tại Vinpearl Land (Nha Trang, Khánh Hòa).

>> Các Hoa hậu Trái đất giao lưu với sinh viên / Hoa hậu Diễm Hương tự tin trong nắng Phan Thiết / Các Hoa hậu Trái đất đến Phan Thiết / Lưu Thị Diễm Hương gặp gỡ các Hoa hậu Trái đất 

Các hoa hậu đã cùng nhau ký tên và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người.


Các hoa hậu tại Vinpearl Land sáng 19.10

Có lẽ ấn tượng nhất là thông điệp từ Hoa hậu Trái đất 2008 Karla Henry (Philippines): “Ai cũng có quyền sử dụng nguồn nước sạch, nhưng chúng ta không biết giữ gìn nguồn nước nên bây giờ phải trả giá. Trong quá khứ, chúng ta có thể sử dụng nước từ giếng, nhưng bây giờ để có thể sử dụng nước sạch, chúng ta phải bỏ tiền mua với giá cao. Xin các bạn đừng lãng phí nước, vì đối với nhiều quốc gia, nước rất quý và khan hiếm”.

Cô đưa ra một ví dụ rất cụ thể và thiết thực khi kêu gọi mọi người hãy biết tiết kiệm nước từ việc nhỏ nhất là “hãy uống hết nước từ những chai nước suối trước mặt quý vị khi kết thúc chương trình, hoặc có thể mang về sử dụng tiếp”.

Không nên lãng phí nước khi chúng ta có thể tiết kiệm. Thông điệp ấy bắt đầu lan tỏa nhanh đến từng đại biểu, phóng viên, du khách có mặt tại sự kiện sáng nay.

 
Cùng nhau ký tên vào bảng tuyên truyền kêu gọi mọi người bảo vệ nguồn tài nguyên nước

Hoa hậu Trái đất 2009 Larissa Ramos (Brazil) cũng đưa ra một ý tưởng nhỏ cho việc tiết kiệm nước: “Chúng ta phải tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước từ chính trong nhà chúng ta. Mỗi sáng khi chúng ta đánh răng, thay vì mở vòi cho nước chảy suốt, các bạn hãy hứng nước vào một cái ly. Đây là một hành động nhỏ, nhưng nếu tất cả mọi người đều thực hiện thì một lượng nước rất lớn sẽ được tiết kiệm”.

Còn Hoa hậu Trái đất Philippines 2010 Psyche Resus thì phân tích: “Trên trái đất chúng ta có 3% lượng nước ngọt dành cho con người, nhưng trên thực tế chúng ta chỉ có thể sử dụng được 1% vì 1% lượng nước nằm ở độ sâu không thể khai thác, 1% còn lại đã bị đóng băng. Mẹ trái đất cũng không công bằng trong việc phân phối nước. Vì vậy, chúng ta là những người thật sự may mắn khi có nguồn nước sạch để sử dụng. Tôi tin rằng, khi tiết kiệm nước, đó chính là cách các bạn tự cải thiện môi trường sống cho chính mình”.


Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương (phải) truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến du khách...


... và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các người bạn nước ngoài

Rất nhiều du khách Việt Nam và nước ngoài đã hưởng ứng nhiệt tình các thông điệp của các hoa hậu bằng cách ký tên vào bảng tuyên truyền bảo vệ môi trường và bảo vệ nước (chủ đề chính của cuộc thi năm nay).

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương cho biết: “Nếu bạn gõ cụm từ “Trường Sa thiếu nước ngọt” trên trang tìm kiếm Google sẽ có 540.000 kết quả nói về việc thiếu nước tại Trường Sa. Tôi còn nhớ Báo Thanh Niên từng mở chiến dịch kêu gọi các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp và bạn đọc hiến kế giải pháp cũng như mô hình cung ứng nước ngọt tại chỗ cho Trường Sa. Vào mùa khô, các chiến sĩ tại Trường Sa mỗi người chỉ có thể tắm 4 ngày/lần vì nước rất khan hiếm. Vì vậy, tôi kêu gọi các bạn hãy cùng nhau tiết kiệm, yêu quý nguồn nước chúng ta đang có”.

Bài ảnh: Nghĩa Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.