Công điện của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT

14/09/2007 13:35 GMT+7

Để thực hiện nghiêm túc và hiệu quả một số giải pháp cấp bách kiềm chế tai nạn giao thông và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là việc thực hiện bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, ngày 14/9/2007, ký thay Thủ tướng, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã ký công điện số: 1317/CĐ- TTg gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Các Bộ, ngành, địa phương tuyên truyền rộng rãi việc quy định đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và các quy định khác liên quan đến trật tự ATGT thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, khẩu hiệu, pano, áp phích và tờ rơi.

Cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên các cơ quan nhà nước phải gương mẫu thực hiện các quy định của pháp luật trật tự ATGT, nhất là việc thực hiện các giải pháp quy định tại Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ.

Bộ Công an chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo quy định của Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ, tập chung kiểm tra xử lý thật nghiêm đối với hành vi phóng nhanh, vượt ẩu của lái xe khách, hành vi vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định; xử lý những học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi, không có Giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy và thông báo về nhà trường để kiểm điểm giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Hiệu trưởng các trường phổ thông, cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT.

Các Bộ Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Tài chính, Giao thông Vận tải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng các loại mũ bảo hiểm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5008/VPCP-CN ngày 05/9/2007.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức các Đoàn kiểm tra, đôn đốc thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.