Đề nghị truy tố các bị can trộm thẻ tín dụng mua vé máy bay

13/10/2010 01:54 GMT+7

Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C45B) vừa kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố Mạch Hữu Tài (SN 1987) cùng đồng bọn gồm Nguyễn Trần Nhật Khương (SN 1983), Lê Ngọc Thái (1982) và Trần Cao Vũ (SN 1983, đều ngụ TP.HCM) về tội trộm cắp tài sản. Đây là vụ trộm "công nghệ cao", lấy thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài để mua vé máy bay.

Theo kết luận điều tra, vào ngày 28.12.2009, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Bộ Công an) phối hợp an ninh hàng không Việt Nam kiểm tra thẻ tín dụng cá nhân của hai hành khách mua vé máy bay qua mạng là Lê Ngọc Thái và P.M.Đ, ngay tại quầy làm thủ tục sân bay Tân Sơn Nhất. Qua kiểm tra, cả 2 đều không xuất trình được thẻ tín dụng để mua vé máy bay qua mạng. Qua khai thác, Thái và Đ. khai nhận 2 vé máy bay này do Mạch Hữu Tài và Nguyễn Trần Nhật Khương mua giùm. Khám xét máy tính của Thái, công an thu được nhiều thông tin thẻ tín dụng cá nhân người nước ngoài. Qua điều tra, công an đã bắt giữ Tài, Khương và Vũ.

Theo khai nhận của Mạch Hữu Tài, trong năm 2009 cho đến ngày bị bắt, Tài đã dùng thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài mua 208 vé máy bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Tiger Airways với số tiền hơn 867 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển từ thẻ tín dụng của người nước ngoài bị Tài lấy cắp thông tin.

Quen nhau qua mạng internet nên Khương được Tài “dạy nghề” trộm cắp thông tin tài khoản người nước ngoài và mua 9 vé máy bay trị giá gần 30 triệu đồng; Thái mua 1 vé máy bay giá 4,6 triệu đồng. Riêng Vũ (bạn Thái) cũng sử dụng “thủ thuật” này mua 36 vé máy bay giá trị hơn 161 triệu đồng. Sau khi mua được vé máy bay, các đối tượng này bán lại cho người khác để thu lợi bất chính hoặc tặng cho người thân quen đi du lịch.

Phạm Võ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.