Câu lưu 3 người nước ngoài bị tình nghi "tẩy rửa đô la"

22/09/2006 15:06 GMT+7

Chiều 21/9, Công an TP.HCM đã câu lưu 3 người Nigieria để điều tra, do phát hiện có dấu hiệu lừa đảo bằng thủ đoạn “tẩy rửa đô la”. Một phụ nữ tố giác Philip (một thành viên của nhóm) nhận của chị nhiều lần, tổng cộng 3.500 USD, để góp tiền mua hóa chất tẩy rửa tiền.

Nạn nhân cho biết họ hứa hẹn chị sẽ được trả công gấp nhiều lần số tiền trên. Nhưng sau khi nhận tiền, Philip đã trốn biệt. Ngày 21/9, chị phát hiện Philip trên đường Trần Đình Xu liền báo cơ quan công an bắt giữ. Công an TP.HCM đang xác lập chuyên án điều tra nhóm người nước ngoài chuyên lừa đảo bằng thủ đoạn tẩy rửa tiền, sau khi nhận được tố giác của một loạt nạn nhân gần đây.

Trước đó, vào cuối tháng 7, Công an quận 1 đã truy xét một người quốc tịch Nigieria tên John có hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn tẩy rửa tiền đối với một người Hàn Quốc, chiếm đoạt 50.000 USD. Công an quận 3 cũng đang điều tra người có tên Ejokpa Britht Anthoni (quốc tịch Nigieria) và một người nữa có thủ đoạn lừa đảo tương tự, chiếm đoạt 138 triệu đồng của một phụ nữ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.