Đã có 5 nghi can trong vụ đánh bom “chợ Vòm” (Nga) bị bắt

09/10/2006 21:29 GMT+7

Viện trưởng Viện kiểm sát Moscow, ông Yuri Syomin ngày 9/10 cho biết liên quan tới vụ án hình sự đánh bom tại chợ Vòm Moscow sáng 21/8, đến nay cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 nghi can.

Ông Syomin cho biết không phải toàn bộ 5 nghi can đều trực tiếp liên quan vụ đánh bom làm 13 người chết và hơn 50 người bị thương, nhưng 5 người này có quan hệ với nhau và đã tham gia những vụ phạm tội khác, kể cả một loạt vụ nổ ở mức độ nhỏ hơn.

Viện trưởng Syomin nhắc lại rằng trước khi vào chợ Vòm sáng 21/8 để gây án, nhóm can phạm này đã "diễn tập" trước. Cơ quan điều tra xác định được sự dính líu của nhóm can phạm này với một số vụ án trước đây sau khi tiến hành khám nhà, tìm được nhiều sách báo và linh kiện để chế tạo những quả bom hẹn giờ rất đơn giản.

Ông Syomin nhận xét các cơ quan chức năng đã phá vụ án đánh bom chợ Vòm rất nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời, trong quá trình điều tra vụ này cũng khám phá được vụ án giết hại một thanh niên người Armenia trong hệ thống xe điện ngầm Moscow hồi tháng 4/2006 (thủ phạm cũng là thành viên nhóm thanh niên gây án ở chợ Vòm).

Trong "vụ án chợ Vòm", đầu tiên cơ quan điều tra bắt ba sinh viên đại học Moscow, bị tình nghi đã thực hiện vụ đánh bom. Nghi can thứ tư là một thanh niên 25 tuổi người Moscow, đã bị bắt với cáo buộc "tòng phạm". Danh tính bị can thứ năm chưa được tiết lộ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.