Quà “độc” ngày tình yêu

12/02/2004 11:25 GMT+7

Ngày tình yêu 14/2 năm nay, đối với một số người tặng hoa hồng được cho là “hơi bị xưa”. Theo họ, trong ngày lễ tình yêu 2004 này, quà tặng phải thật đặc biệt, không đụng "hàng" càng tốt. Năm nay các tay sành điệu đặt ra tiêu chí 3 "Đ" cho món hàng mà mình sẽ tặng cho người "ấy".

Quà tặng “Đ”

Đắt - độc - đẹp, đó là những tiêu chí chọn quà của các tay sành điệu năm nay. Đa số các món quà đều tậu từ nước ngoài về. Những cậu ấm đang kháo nhau về một món quà khá "độc'' - "đẹp'' được tậu về từ đảo quốc sư tử: mặt dây chuyền bằng bạch kim! Nhưng nếu chỉ có vậy thì cũng không có gì đáng nói, điểm ''độc" của món quà này là bạn có thể chọn tấm hình nào ưng ý nhất của 'hai đứa" hay hình người mình yêu đưa cho các tay kỹ thuật viên chiếu tia laser để hình ảnh đó ẩn chìm trên mặt dây chuyền. Tiền công chiếu tia laser chỉ vài chục đô Sing nhưng giá trị thật của món quà tùy thuộc vào chiếc mặt bạch kim, đó là chưa kể một vài viên đá quý được đính kèm và cả chiếc vé khứ hồi cho tour đi "săn” quà độc.

H.N - trưởng phòng kinh doanh một công ty thiết bị viễn thông - cũng vừa làm cho đồng nghiệp phải ''sảng hồn” khi tiết lộ một ý tưởng "vô cùng lãng mạn'' về món quà anh đang thực hiện để chinh phục một cô nàng người mẫu nhân ngày Valentine: Một bức tranh bằng đá granite đen tuyền khổ 50 x 50, trên đó nổi bật một trái tim lớn màu đỏ thẫm được kết bởi... 99 trái tim bằng pha lê! N. bật mí ý nghĩa "rất tuyệt vời” và con số 99: Trái tim thứ 100 chính là trái tim của người tặng!

Không chỉ phải hội đủ 3 yếu tố: đắt - đẹp - độc, nhiều tay chơi sành điệu còn chơi trò tâm lý với đối phương, tặng món quà đúng sở thích. Biết anh bạn mình là một tay ghiền chơi tem, T.T - nhân viên một công ty quảng cáo đã mất gần 5 tháng sưu tầm để tậu về một món quà cho người mình yêu trong dịp Valentine này. Món quà của cô chính là bộ sưu tập tem tình yêu, một món quà không chỉ tốn công mà về giá trị hiện kim cũng tương đối nặng đô".

Quà tặng có tính cách

Đó là cách lựa chọn quà của những "tín đồ"... phim Hồng Kông. Có thể nói, mốt kinh điển trong các phim truyền hình dài tập của Hồng Kông được các cặp tình nhân trẻ Việt Nam kết nhất là trang phục tình nhân. Ngay từ trước Tết, shop của nhà thiết kế trẻ Huỳnh Phú Tân đã tiếp một khách hàng khá đặc biệt. Số là anh chàng này đến đặt một cặp áo thun tình nhân do tự tay mình thiết kế.

Ý tưởng thiết kế khá đơn giản nhưng khá độc đáo (và theo lời anh này, tất nhiên, nó còn mang một ý nghĩa riêng biệt với 2 người): trên ngực áo của chàng có tên nàng và ngược lại cùng con số kỷ niệm ngày hai người quen nhau được "thiết kế” án ngữ ngay nửa vai sau của áo. Một lý do rất dễ thương đã được T. - tên của chàng trai - giải thích: “Để mỗi khi chở nhau bằng xe, người ngồi sau lúc nào cũng nhìn thấy con số này như một sự nhắc nhớ!". Bắt được xu hướng này, nhiều shop thời trang như: PT 2000, Việt Hùng Collection, Centimet... trong mùa này cũng tung ra nhiều bộ sưu tập thời trang tình nhân nhưng đều khá chung chung.

Chính vì vậy, để có bộ trang phục tình nhân mang dấu ấn kỷ niệm riêng, không "đụng hàng'', hầu hết các cặp tình nhân đều phải tự ra tay ''thiết kế” lại bằng một vài phụ liệu đơn giản như đính hột đá, vẽ những hình vẽ có ý nghĩa riêng... Không chỉ trang phục, nhiều vật dụng cặp đôi như: ly sứ, đồng hồ tình nhân, điện thoại tình nhân... cũng đang trở thành lựa chọn của nhiều người đang yêu dành làm quà tặng cho đối phương trong mùa Valentine này.

Thậm chí, để cho món quà được độc đáo mang ý nghĩa riêng tư hơn, nhiều người đã sử dụng thêm dịch vụ in hình trên quà tặng. Với dịch vụ này, bạn có thể in hình ảnh kỷ niệm của hai người lên các vật dụng (có thể in trên các chất liệu: vải, kính, gỗ, sứ, kim loại) với giá từ 50.000 đồng đến 180.000 đồng/một lần in.

Bộ ghép hình hiện cũng đang được xem là một trong những món quà mang phong cách riêng trong mùa Valentine này. Nó không đơn giản là những bức tranh ghép với những hình ảnh thông thường mà mang thông điệp rất riêng của mỗi đôi lứa. Cứ mỗi mảnh ghép thêm vào, là một lần bức tranh tình yêu thêm hoàn chỉnh. Đó có thể là một lời tỏ tình lãng mạn, cũng có thể là những hình ảnh mang đầy kỷ niệm... Để có những bức tranh như thế, chủ nhân của món quà phải tốn kém gấp 5 - 10 lần giá của một bộ xếp hình bình thường để đặt các cơ sở thực hiện theo yêu cầu riêng.

T.H - nhân viên Công ty FPT, đã thiết kế một món quà với style rất riêng của dân tin học cho người yêu mình trong mùa Valentine. Biết bạn gái mình là một "tín đồ" điện ảnh, T.H sưu tập 10 bộ phim kinh điển của thế giới về đề tài tình yêu: Cuốn theo chiều gió, Casablanca, Romeo&Juliet, Love story, Bác sĩ Girvando, Titanic... Mỗi phim, T.H cắt lại một đoạn xúc động nhất với những lời tỏ tình hay nhất của hai nhân vật, sau đó anh sang vào một đĩa làm quà tặng cùng dòng đề tặng “Saving all my love for you".

Hy vọng, những món quà đã kể trên sẽ là những gợi ý thú vị cho các bạn trẻ trong ngày lễ tình yêu sắp đến.

Một số địa chỉ tham khảo:

- In hình trên quà tặng: 276 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh; 14 Hòa Bình, quận 5; Photo Đông Sơn - lầu l Thương xá Tax; 64 Lãnh Binh Thăng, quận 11.

- Mua quà tặng: Pupa Cosmetic - 45 Lê Thánh Tôn, quận l; Shop SXS - 85 bis - 87 Pasteur; Memory & Love - 401 Võ Văn Tần, Q.3.

Theo SGTT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.