Tù binh Israel Gilad Shalit về đến nhà

18/10/2011 16:30 GMT+7

(TNO) Binh sĩ Israel Gilad Shalit, người bị cầm giữ tại dải Gaza trong 5 năm, đã trở về Israel, theo thông báo của người phát ngôn quân đội Israel Yoav Mordechai vào chiều nay, 18.10.

>> Israel và Palestine bắt đầu giao trả tù nhân

“Gilad đã trở về nhà”, chuẩn tướng Mordechai phát biểu trong cuộc họp báo được truyền hình Israel trực tiếp tại cửa khẩu Kerem Shalom.

Trước đó, Shalit phát biểu trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Ai Cập: “Tôi nhớ gia đình rất nhiều và cũng nhớ bạn bè của mình… Tôi nghĩ người Ai Cập thành công nhờ mối quan hệ tốt với Hamas và cả với Israel”.

Ai Cập chính là nước trung gian của thỏa thuận chứng kiến việc Israel phóng thích 1.027 tù nhân người Palestine để đổi lại tự do cho một mình Shalit, binh sĩ bị Hamas giam cầm từ năm 2006.

Đợt phóng thích tù nhân đầu tiên của Israel cũng diễn ra đồng thời với việc trả tự do cho Shalit trong hôm nay.

Shalit nói anh nhận được tin tức về việc được trả tự do cách đây một tuần. Binh sĩ 25 tuổi thổ lộ anh cảm thấy đây là cơ hội cuối cùng để được trả tự do.
 
Gilad Shalit cũng nói anh sẽ rất hạnh phúc nếu hàng ngàn tù nhân Palestine vẫn còn bị giam cầm tại Israel có thể được trả tự do và trở về nhà, theo BBC.

“Tôi hy vọng thỏa thuận này sẽ giúp ký kết thỏa thuận hòa bình giữa người Israel và Palestine”, Shalit nói, “Tôi hy vọng sự hợp tác và mối liên hệ giữa hai phía sẽ được củng cố”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.