Phải xử lý nghiêm cán bộ vi phạm

22/10/2010 19:16 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn Phạm Hoàng Phương (hoangphuong...@gmail.com) và cũng là tiếng nói chung của số đông những người khác sau khi đọc bài Đường dây lấy xác ở bệnh viện? đăng trên Thanh Niên ngày 18.10.

Nghĩa tử là nghĩa tận!

Tôi không ngờ thủ tục lấy xác thân nhân bị chết lại nhiêu khê đến thế, lại còn bị giải phẫu tử thi khi thân nhân không được thông báo và chứng kiến. Mất người thân, người nhà đau xót lắm, ai cũng mong muốn được đem thi hài về để chôn cất bởi nghĩa tử là nghĩa tận, thế mà ông Đ. và một số "cò" vì lợi nhuận mà làm việc mất hết nhân tính: cố tình giữ xác để kiếm chác. Tôi mong hành vi xấu này cần được nghiêm trị để người chết được yên và người thân của họ đỡ đau hơn.

Đàm Thị Xuân Uyên
(Lê Thị Hồng Gấm, P.6, TP Mỹ Tho)

Kiếm tiền độc ác

Đọc bài báo này tôi vô cùng bức xúc về thái độ làm việc của ông Đ. Đất nước mình sẽ không bao giờ là một hình ảnh đẹp trong mắt của những người xa xứ nếu có những người như ông Đ. Bản thân ông Đ là cán bộ thoái hóa biến chất, vậy mà chúng ta không xử lý được sao? Không biết đến bao giờ một số phần tử xấu, biến chất mới hết cái trò kiếm tiền độc ác này?

Nguyễn Thu Hương
(huongnguyen887@gmail.com)

Vai trò của bệnh viện ra sao?

Vai trò của bệnh viện (BV) ở đâu trong những sai phạm của ông Đ., phải chăng các BV này cũng tiếp tay để ông Đ làm tiền người nhà ông N ? Theo tôi biết, không chỉ người nhận thi hài  Việt kiều bị hành hạ mà từ lâu nay, việc nhận xác của người trong nước ở các BV cũng lắm nhiêu khê, rắc rối, người nhà cũng bị hành hạ. Nắm bắt tâm lý nóng lòng đưa người nhà về an táng nên những kẻ vô lương tâm thường “làm tiền” thân nhân người chết. Những hành vi này đã bị xã hội lên án, bức xúc từ lâu nhưng vẫn tồn tại. Bộ Y tế, các Sở Y tế cần xem xét lại việc này.

Minh Hạ
( P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM)

Làm mất uy tín ngành công an

Nếu đúng đây là sự thật theo như phản ánh của gia đình người quá cố thì loại chim “kên kên” này cần phải bị nghiêm trị thích đáng. Ông bà ta có câu: "Nghĩa tử là nghĩa tận". Không biết vị cán bộ này nếu gặp trường hợp người thân của mình trong hoàn cảnh tương tự sẽ nghĩ sao? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải làm đến nơi đến chốn vụ này. Nếu không giải quyết rốt ráo thì tình trạng này sẽ còn tiếp diễn, làm mất uy tín của ngành công an, làm mất đi tính nhân văn của người Việt.

Nguyễn Xuân Hoạt
(
hoatnguyenbd@gmail.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.