Vinamilk giải thích về sữa tươi bị nhiễm khuẩn

10/10/2008 23:33 GMT+7

Ngày 10.10, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, ông Trần Bảo Minh có công văn gửi các cơ quan báo chí, truyền thông giải thích về vụ lô sữa tươi tiệt trùng có đường của Vinamilk bị phát hiện nhiễm khuẩn tại tỉnh Tiền Giang.

Theo giải thích của công ty, khách hàng Nguyễn Công Phúc (ở xã Thân Cửu Nghĩa, H.Châu Thành, Tiền Giang) mua 1 thùng sản phẩm sữa tươi túi fino (loại 220 ml/túi) của Vinamilk, trong đó có một số túi sản phẩm bị hư do sự bảo quản của khâu phân phối và lưu thông, làm bao bì sản phẩm bị hở mí ghép, vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào trong túi sữa. Ông Phúc đã gửi mẫu sản phẩm hỏng đến Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Tiền Giang, sau đó chuyển đến Trung tâm Y tế dự phòng Tiền Giang xét nghiệm, kết luận sản phẩm hỏng là do bị nhiễm khuẩn Coliforms và Ecoli.

Theo Vinamilk, "đây là loại vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào trong sữa do bao bì bị hở chứ không phải vi khuẩn có trong sữa. Các sản phẩm khác trong cùng lô hàng sản xuất ngày 20.8.2008 và cả mẫu lưu tại nhà máy vẫn đảm bảo chất lượng như đã công bố".      

        Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.