Fujitsu sẽ thu hồi pin nhãn hiệu Sony

05/10/2006 23:19 GMT+7

Hãng sản xuất máy tính Fujitsu của Nhật Bản ngày 4/10 thông báo sẽ thu hồi 287.000 pin mang nhãn hiệu Sony, sau khi tập đoàn điện Sony Corp. (cùng của Nhật Bản) hồi tuần trước thông báo kế hoạch thay thế toàn bộ số pin của hãng vì chúng có khả năng gây nguy hiểm.

Mặc dù chưa có sự cố nào xảy ra đối với máy tính do Fujitsu sản xuất, song hãng vẫn quyết định thực hiện kế hoạch trên nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Ban đầu, Fujitsu sẽ thay thế toàn bộ pin hiện đang dùng cho loại máy tính xách tay FMV.

Ước tính, chi phí để Sony thu hồi hàng triệu pin do hai hãng sản xuất máy tính của Mỹ là Apple và Dell sử dụng lên tới 257 triệu USD. Trước đó đã xảy ra một số sự cố do pin của Sony gây ra, trong đó có vụ một máy tính IBM Lenovo bị bốc cháy tại sân bay quốc tế Los Angeles do pin quá nóng.

Theo dự báo của các nhà phân tích, số lượng pin mang nhãn hiệu Sony bị thu hồi có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới do các nhà sản xuất máy tính như Toshiba, Fujitsu và Lenovo của Trung Quốc đều đã công bố thu hồi số lượng lớn loại pin này.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.