Nhật: Các trường đại học đua nhau kinh doanh

23/09/2005 22:07 GMT+7

Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt để giữ vững lợi nhuận trong thời điểm số lượng sinh viên nhập học giảm, các trường đại học Nhật Bản đã xoay qua kinh doanh bằng cách bán các sản phẩm tiêu dùng mang dấu ấn đặc trưng của từng trường.

Có thể kể đến Đại học Tokyo với loại rượu awamori đặc biệt, Đại học Kobe với loại thịt bò nổi tiếng trong vùng, Đại học Kinki với giống cá ngừ nuôi trong phòng thí nghiệm, Đại học Waseda với chú gấu ngộ nghĩnh... Sở dĩ những mặt hàng trên được người dân đón chào nhiệt liệt vì họ tin rằng danh tiếng của các trường đại học đã bảo đảm một phần chất lượng của các sản phẩm này. (Yomuri Shimbun)

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.