Giúp người nghèo

10/11/2007 22:41 GMT+7

* Hôm qua 10.11, đại diện Tập đoàn Berjaya (Malaysia) đã trao cho quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ TP.HCM số tiền 10 tỉ đồng để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với phương châm gắn bó và chia sẻ với cộng đồng, Berjaya thành lập quỹ Berjaya Foundatinon với ngân quỹ 2 triệu USD nhằm phục vụ các chương trình trợ giúp nạn nhân thiên tai, người nghèo và trẻ em mồ côi tại Việt Nam. (Quỳnh Trân)

* Sáng 10.11 tại TP.HCM, hơn 600 phụ nữ đã đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề “Sống khỏe - Đẹp - Hạnh phúc” do Hội LHPN TP.HCM tổ chức. Không chỉ tài trợ cho buổi sinh hoạt, nhân dịp này Công ty Ampharco còn tặng quỹ từ thiện “Vì phụ nữ nghèo và bệnh tật” của Hội Phụ nữ số tiền 20 triệu đồng để giúp chị em vượt qua cuộc sống khó khăn. (X.Q)

* Chiều 9.11, tại H.Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận), Bệnh viện đa khoa An Phước (TP Phan Thiết) đã kết hợp với chính quyền địa phương bàn giao căn nhà tình thương cho vợ chồng ông Đặng Văn Hải, một bệnh nhân phong 65 tuổi ở thôn Bình Lâm, xã Hàm Chính, H.Hàm Thuận Bắc. Kinh phí xây dựng hơn 15 triệu đồng từ tiền quyên góp của tập thể y - bác sĩ Bệnh viện đa khoa An Phước. (Quế Hà)

* Ngày 10.11, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã trao 200 phần quà (mỗi phần trị giá gần 400.000đ) của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho đồng bào vùng lũ thuộc 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong (H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Đây là 2 xã bị thiệt hại nặng nhất trong những đợt lũ vừa qua. Cùng ngày, Văn phòng tại Huế của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho học sinh nghèo hiếu học là con em vạn đò của TP Huế.

* Chiều 9.11, Công đoàn Sở Ngoại vụ Thừa Thiên - Huế cũng đã tổ chức cứu trợ nhân dân xã Quảng Vinh, H.Quảng Điền 100 thùng mì tôm và 10 chăn ấm, tổng trị giá 5 triệu đồng, do Văn phòng SODI (tổ chức rà phá bom mìn, vật liệu nổ) CHLB Đức tại Huế đóng góp. (Bảo Nguyên - B.N.Long)

* Sáng 10.11, bà Lê Thị Vân thay mặt Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tặng 210 chiếc xe lăn (1 triệu đồng/chiếc) cho những người tàn tật đến từ các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và Tiền Giang. Trước đó, Hội cũng tặng 160 chiếc xe lăn cho những người tàn tật của tỉnh Khánh Hòa và 100 chiếc cho Q.Gò Vấp (TP.HCM). Số xe lăn trên do Tổ chức Free Wheelchair Mission (Mỹ) tài trợ. (Lê Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.