Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái đã biết về vụ xâm phạm tình dục ngay sau khi mới xảy ra!

16/02/2004 20:26 GMT+7

Sáng nay, Phó chủ nhiệm Lương Quốc Dũng có đến cơ quan và xin phép không họp giao ban. Nhưng ngay trước đó, tôi cũng đã chủ động đề nghị anh không nên họp nữa" - Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã nói như vậy trong cuộc trao đổi với báo Thanh Niên sau khi có thông tin về vụ 1 phó Chủ nhiệm UBTDTT bị tố cáo xâm hại tình dục 1 cô bé 13 tuổi.

- Thưa Bộ trưởng, Uỷ ban TDTT đã có động thái gì sau khi công luận đưa tin Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Lương Quốc Dũng xâm hại tình dục trẻ em ?

- Hiện tại, tôi chưa thể khẳng định được thông tin trên là đúng hay sai vì chưa có văn bản kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra. Ngay từ khi có dư luận về sự việc này, ban cán sự Đảng Ủy ban TDTT đã yêu cầu cơ quan hữu quan cung cấp thông tin, song họ nói rằng đang hoàn thiện hồ sơ nên chưa thể gửi sang Ủy ban TDTT.

- Với tư cách là người đứng đầu ngành TDTT, đồng thời là Trưởng ban cán sự Đảng Ủy ban TDTT, Bộ trưởng có những chỉ đạo như thế nào để xác minh tính đúng sai của sự việc ?

- Chúng tôi đã có những tìm hiểu cần thiết, đúng chức năng với một số nơi. Nội bộ cũng có những phiên họp kiểm điểm giữa nhiệm kỳ cho lãnh đạo ngành, kiểm điểm toàn diện đảng viên, trong đó có Phó chủ nhiệm Lương Quốc Dũng.

- Mọi công việc thuộc cương vị lãnh đạo ngành của ông Dũng có bị tạm dừng không, thưa Bộ trưởng ?

Theo nguồn tin của Báo Thanh Niên, cách đây 2 tuần, Ban cán sự Đảng Ủy ban TDTT đã tổ chức họp kiểm điểm đảng viên giữa nhiệm kỳ. Cũng như các lãnh đạo khác, Phó chủ nhiệm Ủy ban TDTT Lương Quốc Dũng đã trình bày bản kiểm điểm liên quan đến cá nhân, tư cách đảng viên... Trước câu hỏi "Có xâm phạm tình dục trẻ em như thông tin của dư luận không?", ông Dũng đã trả lời: " Đó là dư luận còn bản thân tôi thì chưa có cơ quan pháp luật nào đến đặt vấn đề làm việc cả !".

- Chúng tôi đã hạn chế những cuộc làm việc với các bộ ngành khác của Phó chủ nhiệm Lương Quốc Dũng. Anh Dũng không được tham gia các công việc liên quan đến đối ngoại, không điều hành những cuộc họp quan trọng, không ký văn bản. Còn một số công việc nội bộ trong cơ quan, anh Dũng vẫn tiến hành theo đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công của mình. Cũng ngay khi có tin đồn, Ủy ban TDTT đã chủ động dừng việc trao những danh hiệu khen thưởng cho anh Dũng sau SEA Games 22.

- Bộ trưởng nghe thông tin về vụ việc này từ bao giờ ?

- Ngay tối hôm xảy ra sự việc như báo chí nêu (30/12/2003), tôi đang ở nhà với gia đình thì nhận được tin nhắn trên điện thoại với nội dung anh Dũng đã bị bắt giữ. Ngay lúc ấy, tôi đã không tin. Nhưng để kiểm tra, tôi gọi ngay điện thoại về nhà riêng anh Dũng vào lúc 22h thì thấy anh Dũng cầm máy, tôi lại càng không tin. Nhưng hôm sau và vài ngày sau nữa, khá nhiều người gọi điện thoại cho tôi và rất nhiều người khác cũng biết, dần dần tôi thấy có điều gì không ổn.

- Bộ trưởng có cảm thấy bị sốc không ?

- Tôi rất bất ngờ và sốc vì không bao giờ nghĩ chuyện này có thể xảy ra.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.