Khi con trai làm đẹp

08/09/2005 14:12 GMT+7

Chỉ thua quý cô ở khoản môi đỏ, má hồng, mắt xanh, quý anh bây giờ đã biết đến mỹ phẩm để làm đẹp cho mình. Nhiều chàng làm phái nữ phải ghen tỵ khi trang bị đến tận răng những món đồ vốn không dành cho họ.

Những anh chàng biết “thương” nhan sắc

Chỉ bôi một chút “son” dưỡng môi khi thi đấu ngoài nắng, vậy mà tay golf nổi tiếng thế giới Tiger Wood đã bị cánh paparazzi cho là… điệu. Với những trường hợp khác thì sao? Sau chuyến đi thực tế ở tỉnh về, đám sinh viên nam khoa văn trường đại học X rỉ tai các bạn nữ, muốn có làn da trắng mịn, hồng hào thì nên hỏi bí quyết của thầy D.

Các bạn nam thú thật, tất cả hơi bị choáng trước “đống” mỹ phẩm của thầy D. mang theo, mặc dù thầy chỉ ở lại vài ngày để bàn giao công việc. Đám sinh viên ở tỉnh cứ chau mày lưỡng lự vì trước giờ chàng điệu lắm cũng chỉ rửa mặt với kem trị mụn là hết. Nào ngờ thầy có cả kem dưỡng da, kem chống nắng, những món đồ chỉ có mấy cô mới dùng.

Không thuộc hàng công tử giàu có nhưng Hoài Phương, sinh viên ngành thiết kế thời trang, quê Long An cũng tốn khá nhiều tiền mua mỹ phẩm “nhuộm” làn da của mình. Nào là kem làm trắng da ban ngày, rồi ban đêm, kem chống nắng,… đó là chưa kể những phụ kiện như keo vuốt tóc, nước hoa. Trong khi đó, trái ngược hoàn toàn, cô em gái của Phương chỉ có mỗi cây son môi LipIce và hộp kem nghệ. Không đơn giản, các chàng còn rất rành trong việc lựa chọn, tìm mua. Các anh sẵn sàng chi bạc triệu mua mỹ phẩm của các hãng nổi tiếng.

Trong một lần, tôi thú vị đến bất ngờ khi chứng kiến một anh bạn nói chuyện mỹ phẩm rất chuyên nghiệp với cô nhân viên bán hàng. Anh quyết định mua một tuýp kem chống khô da, giá gần 1 triệu đồng để bổ sung vào bộ đồ trang điểm của mình. Anh bạn giới thiệu tôi, cô nhân viên đã từ chối với lời giải thích “nhìn chị chắc không sử dụng mỹ phẩm!”. Các chàng “thương” nhan sắc đã vậy, còn nam nghệ sĩ thì sao?

Một ca sĩ đã khẳng định, tất cả ca sĩ trẻ lên sân khấu đều có khoản trang điểm, không chỉ sơ sơ, nhiều đằng khác. Sử dụng phấn lót xịn cộng thêm phần hỗ trợ của ánh sáng sân khấu nên khán giả nhìn chàng nào da dẻ cũng mịn màng, trắng trẻo, càng nhìn càng giống thư sinh! Ngay cả MC Thanh Bạch cũng phải tự lo cho nhan sắc của mình trước mỗi lần thu hình. Đó không phải do Thanh Bạch điệu mà đó là thông lệ bắt buộc khi thu hình.

Bình đẳng cho giới mày râu

Trước xu hướng chọn thời trang màu sắc sặc sỡ, quần áo bó sát cộng với keo tóc, nước hoa thơm phức mà các anh chàng đỏm dáng trang bị, nhiều bạn nữ đã tỏ vẻ khó chịu, có nàng còn hoài nghi về giới tính của các anh. Nhiều cô nàng quyết liệt, loại bỏ mẫu hình đó ra khỏi tiêu chí chọn bạn trai của mình. Có thể, đó chỉ là một hình ảnh khó coi ở một số ít anh chàng ăn mặc lập dị hay lạm dụng quá nhiều vào mỹ phẩm, gây diêm dúa. “Nữ làm đẹp được, tại sao nam lại không?”, một quyền lợi bình đẳng cho các đấng mày râu.

Các anh được làm đẹp đến mức độ nào? Câu trả lời phụ thuộc vào sở thích, cảm nhận riêng của mỗi người. Diễn viên Lê Minh thổ lộ, chuyện con trai dùng kem dưỡng da, dầu xả tóc, sữa tắm, nước hoa… là nhu cầu làm đẹp bình thường hiện nay. Điều này không chỉ ở giới nghệ sĩ mà đang là xu hướng trong các bạn trẻ. Quả thật, khắt khe hay chấp nhận phụ thuộc vào cái nhìn của người đối diện. Đấng mày râu điệu để đẹp hơn một chút thì có sao (?!).

Mỹ Hạnh
(Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.