Vợ dữ

13/10/2009 15:03 GMT+7

(TNTS) Gặp nhầm vợ dữ, đó là bất hạnh của những ông chồng. Nhưng trường hợp của Nguyễn Văn Gái lại càng thương tâm hơn khi bị vợ tước đoạt cả mạng sống. Với hành vi nhẫn tâm ấy, Trần Thị Dung (vợ của Gái) đã phải nhận lãnh mức án cao nhất là tử hình.

Giữa tháng 8 vừa qua, chung cư Huỳnh Văn Chính, P.Phú Trung, Q.Tân Phú (TP.HCM) đông nghẹt người dự khán. Nhiều người đến từ rất sớm để chờ đợi phiên tòa mà bị cáo - nạn nhân là vợ - chồng, được TAND TP.HCM đưa ra xét xử lưu động. Ngay khi vừa ra trước vành móng ngựa, Dung đã bật khóc nức nở, nhưng những dòng nước mắt ấy không đủ để gột rửa tội ác và nhận được sự cảm thông từ đám đông. Thỉnh thoảng lại có những tiếng thở dài, những cái lắc đầu, những tiếng xì xào “vợ gì mà dữ”… từ những người chứng kiến phiên tòa.

Thấy Dung không đứng vững, HĐXX cho phép ngồi trong quá trình xét xử. Trong tiếng khóc nghẹn ngào vì ân hận, Dung khai chị ta và anh Gái sống như vợ chồng với nhau tại căn phòng trọ ở Phú Trung. Vốn là gái mại dâm nhiều lần vào trường ra trại, cứ tưởng gặp được Gái là cập được bến đỗ, có cơ hội làm lại cuộc đời. Nhưng hai mảnh ghép ấy lại gặp nhiều chông chênh vì kinh tế khó khăn và Gái nghiện rượu. 10 năm sống chung là tổng hợp của những mối bất hòa chứ không phải ký ức của hạnh phúc. Tối 17.2.2009, do Dung tự ý bán chiếc xe xích lô lấy 400 ngàn đồng, không hỏi ý kiến chồng nên giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Dung vung tay đánh chồng nhưng anh Gái đỡ được và đánh lại trúng mặt Dung, sau đó bỏ ra ngoài. Tức giận, Dung lấy con dao Thái Lan đuổi theo, đâm 1 nhát, 2 nhát, bỏ đi rồi quay lại đâm tiếp, vừa đâm vừa gào thét: “Tao đâm chết mày luôn”. Khi lực lượng công an phường xuống hiện trường, Dung vung dao tấn công nhưng nhanh chóng bị khống chế.

Trước câu hỏi vì sao bán chiếc xe xích lô, phương tiện kiếm sống của gia đình mà không bàn trước với chồng, Dung trả lời: “Chồng bị cáo thiếu tiền cà phê, tiền bia người ta đến đòi nợ. Bị cáo nghĩ rằng thà mình bán trước trả nợ còn hơn để chồng bán sau lấy tiền nhậu”. “Như vậy vụ án này bắt nguồn từ lỗi của bị cáo. Bị cáo và anh Gái là vợ chồng đầu ấp tay gối, tại sao có thể rút dao đâm chồng như vậy?”, vị chủ tọa hỏi tiếp. “Do bị cáo nóng tính, lại bị chồng đánh vào mặt nên không kiềm chế được”, Dung đáp. “Tại sao bị cáo đã bỏ đi rồi mà còn quay lại đâm chồng tiếp hai nhát nữa?”, vị hội thẩm chất vấn. “Thấy chồng quậy quá nên bị cáo muốn đâm chết cho rảnh nợ! Bây giờ rất ân hận”, Dung nghẹn ngào khai.

Theo nhận định của HĐXX, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, trong đó lỗi hoàn toàn thuộc về mình nhưng bị cáo Dung đã ra tay sát hại người thân, cho thấy bị cáo là người rất hung hãn, côn đồ. Hành vi của chị ta đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. Dung vật vã, ngất xỉu, gào thét khi nghe đến hai chữ “tử hình”. Phải khó khăn lắm các anh cảnh sát bảo vệ mới đưa được Dung ra xe về trại. Sự ân hận lúc này đã là quá muộn.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.