Sẽ xử lý hình sự những trọng tài “trót nhúng chàm” nhưng không tự giác khai báo

28/09/2005 00:34 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa 2 CLB Đông Á Thép Pomina - Tôn Hoa Sen Cần Thơ gồm trọng tài chính Lê Văn Tú, 2 trợ lý Phạm Công Đức và Nguyễn Quang Huy cùng trọng tài bàn Nguyễn Tiến Dũng đã đến cơ quan điều tra khai nhận và nộp lại số tiền "bồi dưỡng" 130 triệu đồng.

Cơ quan công an sẽ khẩn trương điều tra nguồn tiền trên từ đâu và do cá nhân nào thực hiện. Trong thời gian tới, 4 trọng tài nói trên tiếp tục được triệu tập để làm rõ những tình tiết liên quan. Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, hiện tại, cơ quan điều tra đã có một số bằng chứng liên quan đến vụ việc như thực hiện việc chuyển tiền bồi dưỡng, "đối tác" đã gọi điện thoại cho một người trong tổ trọng tài để "tiền trạm" nhưng trong thời gian này, tất cả các trọng tài đều bị thu điện thoại di động.

Cơ quan điều tra cũng khuyến cáo sẽ xử lý hình sự với những trọng tài nào "đã trót nhúng chàm" nhưng lại không thành khẩn khai báo.

Trưa qua (27.9), trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Trọng Hỷ, cho biết: "Liên đoàn rất nóng lòng chờ đợi cơ quan công an điều tra những cá nhân có sai phạm. Tôi rất tin tưởng vụ án đường dây tiêu cực trong bóng đá sẽ được làm tới cùng và triệt để, nhằm đảm bảo độ sạch cho mùa giải sau”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.