Tuần lễ phim Anh quốc 2006

05/10/2006 17:23 GMT+7

Tuần lễ phim Anh (bắt đầu từ ngày 1 - 7/10 tại Hà Nội và từ ngày 8 - 14/10 tại TP.HCM) giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu của ngành công nghiệp điện ảnh Anh. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Tháng Văn hóa và Giáo dục Vương quốc Anh tại Việt Nam được tổ chức trong suốt tháng 10 này.

Không phải là những bộ phim “tiền tấn” như các bộ phim được sản xuất từ Hollywood, nhưng bù lại Điện ảnh Anh có được kịch bản hay, phong cách viết tinh tế, cốt truyện độc đáo, đôi khi là những kỹ xảo mang tính thử nghiệm, cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời của diễn viên. Ngoài ra, các bộ phim Anh thường được đặt trong bối cảnh nước Anh, tận dụng những cảnh đẹp của nông thôn và các thành thành phố ở Anh.

6 bộ phim được giới thiệu trong lần này sẽ khiến nhiều khán giả Việt Nam ngỡ ngàng khi khám phá một thế giới tinh thần phong phú được thể hiện vô cùng khéo léo, duyên dáng trong những bộ phim mà ở đó bi hài cuộc sống, chính kịch - hài hước ngôn ngữ điện ảnh chỉ có ranh giới rất mỏng, giọt nước mắt đến ngay sau tiếng cười sảng khoái...

Giới thiệu:

Bà Henderson xin giới thiệu (Mrs Henderson Presents)

Quí bà Laura Henderson, một phụ nữ giàu có và quyền thế, mua lại một nhà hát cũ ở London, lấy tên là Windmill. Nhà hát này đã đi vào lịch sử như địa điểm duy nhất biểu diễn nhạc kịch với các nghệ sĩ khoả thân. Khi bom dội xuống London, chính phủ đe doạ đóng cửa nhà hát, tinh thần quả cảm quyết chiến của bà Henderson đã bộc lộ và đồng thời hé mở bí mật đã khiến người phụ nữ này mua lại nhà hát Windmill.

Phim của đạo diễn: Stephen Frears với các diễn viên chính: Judi Dench, Bob Hoskins, Will Young và Christopher Guest. Phim sản xuất năm 2005 và được đánh giá rất cao trong làng điện ảnh quốc tế với. Phim được đề cử Oscar 2006 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Phục trang đẹp nhất, đề cử giải BAFTA (Giải Nghệ thuật Điện ảnh & Truyền hình Anh) 2006 cho Phục trang đẹp nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất và đề cử giải Quả cầu vàng 2006 cho Hình ảnh đẹp nhất, Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Phim được trình chiếu lúc 19h ngày 1/10 và 21h ngày 2/10 (thuyết minh) tại MegaStar Cineplex, tầng 6, VinCom City Towers, 191 Bà Triệu (Hà Nội) ; lúc 19h30 ngày 2/10 (nguyên bản tiếng Anh) tại Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng.

Tại TP.HCM, phim được chiếu xuất 17h ngày 8/10 (thuyết minh tiếng Việt) và xuất 21h ngày 9/10 (lời thoại nguyên bản) tại cụm rạp Galaxy Cinema, 116 Nguyễn Du, Quận 1.

Bữa sáng trên sao Diêm Vương (Breakfast On Pluto)

Là một đứa trẻ bị bỏ rơi tại một thị trấn nhỏ của Ailen, ngay từ nhỏ đã nhận thức được sự khác biệt của bản thân, Patrick ‘Kitten’ Braden sống và lớn lên được trong thế giới khắc nghiệt này nhờ sự nhanh trí và duyên dáng của mình, cậu chối từ tất cả những ai và với bất cứ điều gì làm thay đổi con người cậu. Khi lớn lên, Partric rời quê hương đến London, nơi cậu được sống thật với bản thân - trở thành một ca sĩ giả nữ tại các phòng trà vào những năm của thập kỷ 60 và 70.

Phim của đạo diễn Neil Jordan với các diễn viên Cillian Murphy, Liam Neeson, Stephen Rea, Brendan Gleeson, được đề cử giải Quả cầu vàng 2006 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và một số giải thưởng uy tín khác. Phim không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.

Phim được trình chiếu lúc 21h các ngày 3 và 4/10 (thuyết minh) tại MegaStar Cineplex, tầng 6, VinCom City Towers, 191 Bà Triệu (Hà Nội); lúc 19h30 ngày 7/10 (nguyên bản tiếng Anh) tại Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng. Tại TP.HCM, phim được chiếu xuất 17h ngày 8/10 (thuyết minh tiếng Việt) và xuất 21h ngày 9/10 (lời thoại nguyên bản) tại cụm rạp Galaxy Cinema, 116 Nguyễn Du, Quận 1.

Cậu bé triệu phú (Millions)

Sau cái chết của mẹ mình, cậu bé 9 tuổi Anthony trở nên vô cùng thực tế trong khi em trai cậu - bé Damian 7 tuổi lại luôn dùng trí tưởng tượng và niềm tin để lý giải cái thế giới hỗn độn của mình. Khi một chiếc va li đựng đầy những đồng Bảng Anh rơi từ trên trời xuống trước mặt Damian và hai cậu bé chỉ còn có hai ngày cuối tuần để tiêu toàn bộ số tiền này trước khi nước Anh chuyển sang sử dụng đồng Euro, và lúc đó số tiền này sẽ không còn giá trị. Tình huống này đã đưa hai cậu bé vào một cuộc hành trình mạo hiểm để rồi chúng nhận ra rằng sự giàu có thật sự không liên quan gì đến tiền.

Đạo diễn: Danny Boyle.Diễn viên chính: James Nesbitt, Daisy Donovan, Alex Etel, Lewis McGibbon. Giải thưởng: Đoạt giải Kịch bản hay nhất và đề cử Diễn viên triển vọng tại Giải Phim Độc lập Anh quốc 2005.

Valiant (Dũng sĩ Valiant)

Trong Đại chiến Thế giới lần II, một chú chim bồ câu nhỏ con nhưng dũng cảm tên là Valiant mơ ước được gia nhập Quân đoàn Bồ câu Đưa thư Hoàng Gia (RHPS). Mặc dù có vóc dáng nhỏ bé, tham vọng của Valiant lại rất lớn. Chú luôn ngẩng cao đầu, chấp nhận trải qua một chương trình đào tạo khắt khe để chuẩn bị cho một điệp vụ nguy hiểm là chuyển tin tối mật cho quân đội sau chiến tuyến của địch. Lực lượng chiến binh hai cánh Hoàng Gia bị suy giảm nghiêm trọng do sự tấn công dồn dập của đàn chim cắt nguy hiểm phía kẻ thù, và thế là nhiệm vụ được trao cho Valiant và các anh hùng bất đắc dĩ của Squad F. Cùng đôi cánh và lời khẩn cầu, Valiant với đôi cánh nhỏ tuyệt vời đã vượt qua mọi chặng đường nguy hiểm và đã chứng tỏ được rằng kích cỡ của đôi cánh không làm nên chuyện, mà chính là sự rộng lớn của tâm hồn.

Đạo diễn: Gary Chapman. Năm sản xuất: 2005. Giải thưởng: Đề cử cho Phim dành cho Gia đình hay nhất tại giải Nghệ sĩ trẻ (Mỹ) 2006 .

Lịch chiếu và địa điểm:

Hà Nội: Từ 1 - 7/10 tại Megastar Cineplex, 191 Bà Triệu (có thuyết minh tiếng Việt). Từ 2 - 7/10 tại Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng (lời thoại nguyên bản)

TP.HCM: Các buổi chiếu diễn ra từ 8 - 14/10 tại rạp Galaxy, 116 Nguyễn Du, Quận 1.

Nhận vé miễn phí tại Hội đồng Anh (40 Cát Linh - Hà Nội và 25 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM) và các rạp chiếu nói trên.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.