Hàng tặng miễn phí nhưng vẫn bán

19/10/2011 14:08 GMT+7

(TNO) Trên bao bì sản phẩm ghi rõ: “Trao tặng miễn phí”, thế nhưng tại một số nơi lại được bán với giá 25.000 đồng/gói kèm tờ rơi với những dòng quảng cáo có khả năng "trị" nhiều thứ bệnh.

Công ty TNHH Bác Lực có địa chỉ 141, tổ 6, thị trấn Đông Anh, H.Đông Anh (Hà Nội) được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bộ Y tế chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho thực phẩm chức năng “Viên nang thanh tâm tạng dược ương khoa”. Từ giấy chứng nhận này, công ty đã liên hệ Chi cục ATVSTP các tỉnh để tổ chức hội thảo giới thiệu loại sản phẩm này.


Sản phẩm dành để tặng miễn phí nhưng… vẫn bán - Ảnh: Đức Huy

Trên bao bì sản phẩm “Viên nang thanh tâm tạng dược ương khoa” ghi rõ: “Trao tặng miễn phí”, nhưng một nhóm nhân viên đang tổ chức “hội thảo” tại thôn 4, xã Hoà Vinh, H.Đông Hoà (Phú Yên) đã bán với giá 25.000 đồng/gói. Ông Đoàn Văn Tiến - tự nhận là nhân viên của Bác Lực, giải thích: “Sản phẩm này dành để quảng cáo nên chỉ tặng, nhưng bà con có nguyện vọng mua nên chúng tôi đáp ứng”.

Vì công ty này đã liên hệ chính quyền từ cấp huyện đến thôn nên người dân tin tưởng vào sản phẩm này. “Tui không biết nó tác dụng gì, nhưng nghe họ nói và được thôn giới thiệu nên tin tưởng mua, còn hiệu quả ra sao thì tôi không rõ”, ông Đỗ Thìn (64 tuổi, ở thôn 4) cho biết. Để cấp thẻ VIP, người dân phải mua hơn 1 triệu đồng, nhưng khi nhận thẻ thì chẳng biết để làm gì!

Trong khi sản phẩm này có công năng là bảo vệ sức khoẻ, như “Nâng cao sức chịu đựng con người, giúp giảm máu mỡ”, nhưng những nhân viên Bác Lực lại phát tờ rơi quảng cáo liệt kê hàng loạt chứng bệnh: “Các bạn mắc chứng bệnh lâu ngày khó chữa, sống chung với sự đau đớn của bệnh tật trong suốt thời gian dài như: huyết áp cao, huyết áp thấp, máu nhiễm mỡ, động mạch vành, xương khớp, phong thấp nội, viêm khớp, chân tay tê, đau mỏi lưng, đâu đầu… Thì hiện nay bạn đứng trước một cơ hội lớn phục hồi sức khoẻ, thoát khỏi đau yếu”.


Hầu hết người già ở nông thôn nghĩ sản phẩm của Bác Lực là “thuốc chữa bách bệnh” - Ảnh: Đức Huy

Sáng 18.10, đoàn thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 3, phòng Y tế và Công an huyện Đông Hoà tiến hành thanh tra hoạt động giới thiệu sản phẩm của Bác Lực. Đoàn đã lập biên bản thanh tra: “Tổ chức hội thảo có phát tờ rơi giới thiệu sản phẩm vượt quá nội dung cho phép của cơ quan có thẩm quyền và tờ rơi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; công ty có bán sản phẩm cho người dân. Trên nhãn hàng hoá không thể hiện cơ sở sản xuất, ngày sản xuất, không có thành phần cấu tạo nên sản phẩm, thiếu địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm sản xuất. Việc mua bán tiêu thụ trên địa bàn Phú Yên, công ty chưa xuất trình được giấy phép mua bán của cơ quan có thẩm quyền”.

Hiện nay, Bác Lực đang hoạt động tại các huyện: Đông Hoà, Phú Hoà, Tây Hoà… nên đoàn thanh tra đã yêu cầu công ty này dừng hoạt động trên địa bàn Phú Yên và tiến hành niêm phong một số sản phẩm của công ty.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.