Mực một nắng nướng

11/10/2008 19:06 GMT+7

Lần đầu tiên chúng tôi được thưởng thức món này là ở một hòn đảo. Người đàn ông trung niên vạm vỡ, rất giống một ngư dân thứ thiệt, luôn tay quẳng những con mực to nhìn chỉ hơi “héo héo”, có vẻ mới phơi qua... nửa nắng chứ chưa được một, lên cái bếp than lộ thiên trên bãi cát lồng lộng gió.

Nướng như thế gọi là nướng mọi, tức không ướp gia vị gì cả. Người nướng trở đều tay, con mực màu trắng dần ngả vàng, thơm lựng. Mùi thơm quyến rũ khi mực vừa chín tới khiến đông đảo du khách tò mò xúm lại, xuýt xoa. Mực nướng xong được bán ngay tại chỗ, khách ngoại khách nội đều vừa thổi phù phù vừa xé vừa nhai, dân dã vui mắt. 

Đó là cách thưởng thức tại chỗ, đơn giản và lạ miệng khi bạn đến các vùng biển như Vũng Tàu, Bình Thuận... Còn nếu ở các thành phố lớn, bạn cũng chớ lo không tìm đâu ra mực một nắng mà đem nướng. Đa số các nhà hàng, hay quán hải sản bình dân, đều có món này. Cách đơn giản để mực một nắng “vượt đường xa” về thành phố là xếp mực vào những thùng xốp chung với nước đá, về đến nơi lại xếp vào tủ đá, dùng dần khi thực khách yêu cầu. Song nói gì thì nói, món ngon đôi khi còn nhờ tác động của không gian. Nếu có dịp ra biển, bạn hãy tìm và thưởng thức mực một nắng nướng ngay tại chỗ. Và nhớ mãi vị thơm ngon giữa thiên nhiên... 

Tiểu Kiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.