Tranh cãi xung quanh bộ phim về Tintin

21/10/2011 09:50 GMT+7

(TNO) Ngay trước thời điểm ra mắt tại London (Anh), bom tấn 3D cuối cùng cho mùa phim 2011 Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn của nhà sản xuất lừng danh Steven Spielberg vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều.

>> Tintin lên màn ảnh rộng

Trước khi Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn chính thức được công chiếu, cựu quản lý di sản của nhà văn Hergé - Jean Claude Jouret - đã lên tiếng chỉ trích gay gắt “đứa con tinh thần” của Steven Spielberg sẽ gây tổn hại không nhỏ tới giá trị tác phẩm để đời này của Hergé.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời Jean Claude Jouret cho hay: “Tầm nhìn của Spielberg có nguy cơ làm suy yếu tác phẩm của Hergé. Mặc dù bộ phim này chắc chắn sẽ thu lời lớn, nhưng nó không hề giúp ích bảo tồn các tác phẩm của Hergé”.

 
Poster của Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn - Ảnh: Columbia Pictures

Trong khi đó, The Adventures of Tintin hiện cũng đang là đề tài gây tranh cãi tại Bỉ khi một công dân Congo - Bienvenu Mbutu Mondondo - đệ đơn yêu cầu Tòa án Tối cao Bỉ loại bỏ bộ truyện tranh này ra khỏi các kệ hàng vì những lý do phân biệt chủng tộc.

Năm 2007, Ủy ban bình đẳng sắc tộc của Anh từng quy kết The Adventures of Tintin mang quan điểm Do Thái cực đoan, thành kiến chủng tộc sâu sắc và yêu cầu đưa ra khỏi danh sách sách được phép phát hành năm 2007.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Post tháng 7.2009, người đại diện Marvin Leve khẳng định rằng Steven Spielberg “nhận thức rất rõ” về những tranh cãi xung quanh The Adventures of Tintin trước khi ông quyết định chuyển thể điện ảnh cho bộ truyện tranh này.

 
Steven Spielberg làm việc với các diễn viên lồng tiếng cho Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn - Ảnh: Columbia Pictures

Theo Telegraph, Steven Spielberg đã mua bản quyền sử dụng The Adventures of Tintin từ năm 1983. Dự án đưa chàng thám tử trẻ Tintin lên màn ảnh rộng đã từng được Steven Spielberg hé lộ từ giữa năm 2008 nhưng bị đình trệ, và phải chờ đến đầu năm 2010, ông cùng hãng sản xuất Columbia Pictures mới khởi động lại.

Bộ phim Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn kết hợp ba tập: The Crab with the Golden Calws, The Secret of the UnicornRed Rackham’s Treasure trong bộ 24 tập của nguyên bản truyện tranh The Adventures of Tintin. Phim được làm bằng định dạng 3D với chi phi đầu tư tương đối lớn: 130 triệu USD, và sẽ ra mắt đầu tiên tại Anh vào ngày 26.11, sau đó là tại Mỹ vào ngày 23.12 tới.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.